Giáo dục

Trường Tiểu học Châu Đình làm theo lời Bác

Trường Tiểu học Châu Đình có 34 cán bộ giáo viên phụ trách 19 lớp, 469 học sinh. Là trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong số 469 học sinh thì 66% là con em dân tộc Thái, Thổ, 88% là học sinh thuộc diện hộ nghèo. Trường có 5 lớp ở vùng lẻ (Cúng Cáng), cách trung tâm 6 cây số, đường đi lại quanh co, dốc núi.


Trong những năm qua cán bộ giáo viên học sinh trường tiểu học Châu Đình đã không ngừng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của từng năm học.
truong tieu hoc chau dinh
Cô Nguyễn Thị Tú - Hiệu trưởng trường tiểu học Châu Đình

Thực hiện chỉ thị 06- CT/ TW ngày 07 tháng 5 năm 2006, Chỉ thị 03- CT/ TW về cuộc vận động “ Hoc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Lãnh đạo nhà trường đã hạ quyết tâm, chủ động sáng tạo trong việc “học tập” và “ Làm theo” như thế nào để phù hợp vói tình hình thực tế của trường. Mỗi giáo viên thực sự là một tấm gương sáng về đạo đức nhân cách lối sống, có trình độ chuyên môn vững vàng, đảm bảo cho việc dạy tốt, xây dựng thành công phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, với khẩu hiệu “Tất cả vì học sinh thân yêu”. Giáo viên Trường Tiểu học Châu Đình luôn làm tốt vai trò đưa các thế hệ trẻ thơ con em đồng bào các dân tộc ở Châu Đình vượt qua bậc tiểu học, đủ trí tuệ thể chất tiếp thu nền tri thức hiện đại.
truong tieu hoc chau dinh 1
Trường tiểu học Châu Đình

Từ năm 2011 - 2016 trường tiểu học Châu Đình luôn là lá cờ đầu của nghành giáo dục huyện Quỳ Hợp. Chất lượng giáo dục toàn diện năm sau cao hơn năm trước. Tỉ lệ học sinh khá giỏi đạt 75,8%, không có học sinh yếu kém. Chất lượng đội ngũ giáo viên ngày càng được nâng cao, cả về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống và công tác chuyên môn. Năm nào trường cũng có học sinh giỏi huyện, giáo viên giỏi tỉnh.

Khi trao đổi với bà con ở gần trường họ đều có nhận xét “Các cháu học sinh trường tiểu học Châu Đình tuy còn nhỏ tuổi nhưng rất có ý thức và hành động đúng trong bảo vệ môi trường như không vứt rác bừa bãi, biết chăm sóc cây xanh trồng trong khuôn viên trường cũng như những nơi công cộng khác. Nhờ đó mà trường tiểu học Châu Đình có không gian kiến trúc điển hình của ngôi trường xanh sạch đẹp, khang trang thoáng mát. Diện tích cây xanh tăng độ che phủ nhanh, tạo môi trường sinh thái ngày càng tươi mát hơn.

Để khẳng định những thành công mà Cán bộ, giáo viên học sinh trường tiểu học Châu Đình đã đạt được: Chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liên tục ( 2011 – 2015). Nhà trường hai lần được Bộ trưởng Bộ giáo dục tặng bằng khen về thành tich hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ba lần được chủ tịch tỉnh tặng bằng khen:Tập thể lao động xuất sắc và Thực hiện tốt Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống Văn hóa... Cùng với nhiều giấy khen và bằng khen của ngành , của huyện.

Để tiếp tục làm cho Chỉ thị 03- CT/W đi vào cuộc sống, đạt hiệu quả cao hơn, đồng thời nối dài mạch thành tích đã đạt được trong nhiều năm qua, cán bộ đảng viên giáo viên trường tiểu học Châu Đình đã xác định học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ là việc làm thường xuyên liên tục và suốt đời của mỗi chúng ta. Với nghiệp trồng người, cán bộ giáo viên Trường Tiểu học Châu Đình đang thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”.


Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Nhi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP