Thế giới

Trung Quốc đối mặt ổ dịch Delta lớn nhất từ trước đến nay

Theo các con số công bố hôm 15/11, Trung Quốc đang phải chống chọi với ổ dịch lớn nhất từ trước đến nay do biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 gây ra.

Theo Reuters, từ ngày 17/10, tại Trung Quốc, số ca COVID-19 trong cộng đồng do biến thể Delta đã tăng lên 1.308, vượt qua 1.280 ca của đợt dịch mùa hè.

Đây là đợt dịch liên quan đến biến thể Delta lớn nhất ở Trung Quốc từ trước đến nay, hiện đã ảnh hưởng đến 21 tỉnh, khu vực và thành phố trực thuộc trung ương. Mặc dù đợt dịch mới vẫn nhỏ hơn ở một số quốc gia khác, các nhà chức trách Trung Quốc đang lo lắng về việc có nên tiếp tục hạn chế di chuyển theo chính sách "không khoan nhượng" với COVID-19 của chính phủ hay không.

Trung Quốc đối mặt ổ dịch Delta lớn nhất từ trước đến nay. (Ảnh minh họa: Reuters)

Trước đó, nhiều tỉnh, địa phương Trung Quốc đã ngăn được dịch bùng trở lại, nhờ nhanh chóng thực hiện hàng loạt biện pháp như truy vết, xét nghiệm nhiều vòng đối với người có nguy cơ, đóng cửa các khu vui chơi giải trí và các địa điểm văn hóa, hạn chế du lịch và giao thông công cộng.

Dù vậy, một số khu vực vẫn đang chịu ảnh hưởng nặng nề, như thành phố Đại Liên phía Đông Bắc. Các nhà chức trách Trung Quốc cho biết, ngày 14/11, Đại Liên chiếm phần lớn số ca trong 32 ca COVID-19 lây nhiễm cộng đồng được báo cáo.

Theo Reuters, trong đợt dịch mới, bệnh nhân COVID-19 lây nhiễm cộng đồng có triệu chứng đầu tiên của Đại Liên được báo cáo vào ngày 4/11. Từ đó, thành phố cảng 7,5 triệu dân này đã phát hiện trung bình khoảng 24 ca bệnh mới mỗi ngày, nhiều hơn bất kỳ thành phố nào khác của Trung Quốc.

Một số thành phố lân cận, bao gồm Đan Đông, An Sơn và Thẩm Dương, đã yêu cầu người đến từ Đại Liên phải cách ly tập trung trong 14 ngày, trước khi họ có thể di chuyển tự do.

Tính đến ngày 14/11, Trung Quốc đại lục báo cáo 98.315 ca COVID-19 có triệu chứng, bao gồm cả lây nhiễm cộng đồng và lây nhiễm từ nước ngoài. Trong khi đó, hiện đã có 4.636 người chết vì dịch bệnh ở nước này.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP