Thế giới

Trực thăng 'Chim ưng biển' Mỹ rơi tại Nhật

Trực thăng MV-22 Osprey của Mỹ rơi xuống vùng biển tỉnh Okinawa, khiến 5 người bị thương.

Hiện trường vụ chiếc MV-22 Osprey của lục quân Mỹ rơi tại Nhật Bản. Ảnh: Reuters


Một chiếc trực thăng MV-22 Osprey của lục quân Mỹ ngày 13/12 vỡ tan sau khi rơi xuống vùng biển ngoài khơi tỉnh Okinawa, cực nam Nhật Bản. 5 thành viên phi hành đoàn bị thương, theo Reuters.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản ngày 14/12 đã đề nghị Mỹ đình chỉ hoạt động của trực thăng MV-22 Osprey cho đến khi tìm ra nguyên nhân vụ việc và đảm bảo được sự an toàn.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã miêu tả vụ việc này là "rất đáng tiếc".

"Chim ưng biển" V-22 Osprey là loại máy bay đặc biệt được Lầu Năm Góc phát triển từ năm 1983 với mục đích tạo ra chiếc máy bay phản lực có thể hoạt động ở các địa hình nhỏ hẹp, từ rừng rậm cho đến các đường băng dã chiến cực ngắn và các tàu sân bay trực thăng nhỏ.

MV-22 Osprey có chiều dài 17,5 m, sải cánh 25,8 m, trọng lượng cất cánh tối đa 27,4 tấn, tầm hoạt động 1.600 km. Chiếc máy bay lai này có thể chở theo 24 binh sĩ và 9 tấn hàng hóa, khí tài quân sự.

Điểm đặc biệt của MV-22 Osprey là động cơ có thể xoay một góc 90 độ để vừa có thể cất cánh thẳng đứng như trực thăng, lại vừa có thể lao đi trên không trung như một máy bay động cơ cánh quạt thông thường.

Mỹ duy trì hai phi đội MV-22 Osprey hoạt động tại Nhật Bản từ giữa năm 2012.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin:

  Từ khóa: trực thăng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP