Thể thao

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà: 'Tôi sốc vì bị tấn công'

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà cho rằng mình đã bị tấn công dù đưa ra những quyết định xử lý chính xác trong trận đấu giữa Hải Phòng và Bình Định.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà khẳng định việc ông bị người khác túm cổ, nhổ nước bọt là hành vi tấn công. Vị "vua áo đen" cầm còi trận Hải Phòng - Bình Định trên sân Lạch Tray tối qua (19/7) chưa hết bức xúc vì sự cố xảy ra sau khi trận đấu kết thúc.

"Người đàn ông này tiến đến bóp cổ tôi. Tôi quay lại thì bị nhổ nước bọt luôn. Nhổ nước bọt như vậy là hành vi tấn công trọng tài rồi. Thời điểm này đến bây giờ tôi rất bất ngờ và sốc. Tôi không nghĩ người ta có hành động như vậy. Tôi nghĩ mình làm đúng luật và không làm gì sai trái cả", trọng tài Hoàng Ngọc Hà chia sẻ với VTC News sáng 20/7.

Kết thúc trận đấu giữa CLB Hải Phòng và CLB Bình Định trên sân Lạch Tray tối 19/7, khi tổ trọng tài vừa thổi còi kết thúc trận đấu và tiến về khu vực cabin, một người đàn ông mặc áo đỏ bất ngờ xuất hiện và có hành vi nhổ nước bọt về phía trọng tài Hoàng Ngọc Hà.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà bị sốc sau sự cố trên sân Lạch Tray.

Trong trận đấu, ông Hoàng Ngọc Hà rút thẻ vàng với tiền đạo Rimario khi anh va chạm với Trần Đình Trọng bên phía Bình Định. Đây là thẻ vàng thứ 3 của Rimario ở mùa giải này và anh sẽ phải nghỉ thi đấu ở vòng tiếp theo. Ngoài ra, tình huống Hồ Tấn Tài để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 77 nhưng CLB Hải Phòng không được hưởng phạt đền khiến nhiều CĐV đội nhà không hài lòng.

Nói về các tình huống này, ông Hà phân tích: "Những tình huống ngày hôm nay tôi đều làm theo luật. Ở pha bóng cuối trận, Rimario dùng tay huých vào cổ cầu thủ Bình Định nên tôi phạt thẻ. Các cầu thủ Hải Phòng vây quanh tôi không phải để phản ứng mà họ muốn xin tôi không rút thẻ cho Rimario. Tôi không quan tâm việc cầu thủ ấy đã nhận bao nhiêu thẻ, phải nghỉ là việc của cầu thủ, còn cầu thủ mắc lỗi xứng đáng rút thẻ thì phải rút thẻ".

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà khẳng định những quyết định mà ông đưa ra trong trận đấu là không sai. Khi trận đấu kết thúc, ông Hà cho rằng không có điều gì bất thường xảy ra nên không cần yêu cầu lực lượng an ninh hỗ trợ tổ trọng tài rời sân.

"Tôi nghĩ trận đấu này rất bình thường. Nếu có vấn đề, tôi đã yêu cầu an ninh của sân hỗ trợ", trọng tài Hoàng Ngọc Hà nói.

Liên quan đến sự cố này, Trưởng Ban Trọng tài VFF Dương Văn hiền bức xúc: "Ban Trọng tài đã có ý kiến riêng với Ban Kỷ luật, phải làm mạnh tay vụ này. Cuộc chơi nào cũng có luật, quy định rõ ràng. Không thể hành xử kiểu đó được. Chúng tôi đề nghị có biện pháp mạnh tay để có tính răn đe cao".

Tác giả: THẾ SƠN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP