Cuộc sống

Vợ phàn nàn chồng 7 năm không chịu đi làm, cuối cùng ly hôn, chồng: “Có 9 số 0 trong tài khoản, sao phải đi làm?”

Nghe chồng nói, Ly tức đến mức không thể nói thêm một câu chữ nào. Tối hôm đó, cô ngồi viết đơn ly hôn.

Trong đời sống hôn nhân, mỗi cặp vợ chồng sẽ tồn tại vài mâu thuẫn, một số có thể tháo gỡ nhưng một số mãi không thể giải quyết được.

Ly và chồng kết hôn được 7 năm. Vì là con gái duy nhất trong nhà, kinh tế gia đình lại khá giả nên lúc Ly về nhà chồng, bố mẹ hào phóng cho một số tiền hồi môn có 9 số 0. Tuy nhiên sau kết hôn, chồng ly vô cùng lường biếng, không chịu đi làm, hoàn toàn sống dựa vào số tiền lãi ngân hàng có được từ tiền hồi môn của vợ.

Cuối cùng Ly cũng không thể chịu đựng được chồng như vậy nữa, hai người xảy ra mâu thuẫn rồi cãi vã rất to. Ly nói: “Chồng nhà người ta ai cũng đi làm, có sự nghiệp. Sao anh suốt ngày chỉ ở nhà chơi không?” Chồng Ly thản nhiên đáp: “Đó là vì tài khoản của họ không có 9 số 0. Tại sao phải bán mạng đi làm trong khi có số tiền lớn như thế? Anh nghĩ đi làm thực sự là không cần thiết”.

(Ảnh minh họa)

Nghe chồng nói, Ly tức đến mức không thể nói thêm một câu chữ nào. Tối hôm đó, cô ngồi viết đơn ly hôn.

Một số người sau khi kết hôn, hoàn toàn dựa vào kinh tế và khả năng kiếm tiền của đối phương, vô cùng lười biếng và không muốn lao động. Ví dụ như chồng của Ly, khi thấy vợ có khoản hồi môn quá lớn lên tới cả vài tỷ đồng, mỗi năm gửi ngân hàng, số tiền lãi cũng đủ bằng anh ta phải còng lưng đi làm nên nổi lòng tham. Trên thực tế, đúng là ngay cả khi chồng Ly không đi làm, kinh tế gia đình cũng sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Nhưng, không một người phụ nữ nào có thể chịu được người đàn ông sống lười nhác, không có mục tiêu, không có chí tiến thủ và sự cố gắng như vậy.

Mỗi người khi kết hôn, sẽ đặt một số kỳ vọng nhất định lên người mình sẽ lấy làm chồng/vợ. Nhưng ngay cả đặc điểm cơ bản của một người đàn ông trong gia đình như là trụ cột về kinh tế, đồng thời đem lại cảm giác an toàn về mọi mặt cho vợ mình, chồng Ly cũng không có được. Kết cục ly hôn, khoản hồi môn có 9 số 0 kia, chồng Ly cũng sẽ không được hưởng 1 đồng nào, vì đó là tài khoản riêng thuộc về Ly. Khi ấy, nếu anh ta tiếp tục lười biếng thì kết cục chắc chắn rất thảm hại!

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP