Trong tỉnh

Trẻ em vùng TĐC thủy điện Bản Vẽ và niềm vui ấm áp trong đêm hội trăng rằm

Tối 26/9, Liên quân Báo chí Nghệ An đã phối hợp cùng các đơn vị tài trợ tổ chức chương trình 'Vầng Trăng Yêu Thương' cho hơn 1.200 em học sinh tại xã biên giới Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương (Nghệ An).

Đây là năm thứ 8 Liên quân Báo chí Nghệ An phối hợp cùng các nhà hảo tâm tổ chức chương trình. Năm nay, các đơn vị lớn đồng hành gồm: Ngân hàng Bắc Á, Tập đoàn TH, Tập đoàn Hoàn Mỹ, Công ty Nafoods Group, Bất Động sản Tâm Quê.

Chương trình "Vầng Trăng Yêu Thương" mùa thứ 8 đã mang đến không khí mùa trăng rằm thật ấm áp, vui vẻ. Các phần quà Trung thu đã được trao đến cho 1.226 trẻ em, học sinh từ bậc học mầm non đến THCS của xã Ngọc Lâm.

Các đại biểu dự chương trình.

Chương trình cũng đã trao 200 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 200 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập của 2 xã Ngọc Lâm và Thanh Sơn thuộc vùng tái định cư thủy điện Bản Vẽ. Tổng toàn bộ kinh phí chương trình khoảng 300 triệu đồng.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình, Bệnh viên Quốc tế Vinh (thuộc Tập đoàn Hoàn Mỹ) đã cử y, bác sỹ khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho trẻ em toàn xã Ngọc Lâm.

Các suất học bổng đến với những em học sinh vươn lên trong học tập.

"Trước tiên, thay mặt Liên quân Báo chí Nghệ An, tôi xin chân thành cảm ơn các đơn vị tài trợ, đồng nghiệp, cá nhân đã đồng hành cùng chương trình "Vầng Trăng Yêu Thương" lần thứ 8 của CLB. Cảm ơn sự phối hợp tạo điều kiện của chính quyền địa phương để chương trình được diễn ra thuận lợi.

Chúng tôi sẽ cố gắng mang đến nhiều hơn nữa những chương trình ý nghĩa như thế này đến với trẻ em, học sinh miền núi, vùng sâu vùng xa, vùng biên giới còn nhiều khó khăn, thiếu thốn", ông Lê Giáp, Chủ tịch CLB Liên quân Báo chí Nghệ An cho biết.

Phát quà Trung thu cho trẻ em ở xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương.

Xã Ngọc Lâm là xã có 100% hộ được tái định cư thủy điện Bản Vẽ, huyện Tương Dương chuyển về từ năm 2006. Toàn xã có 6.100 nhân khẩu với 1.400 hộ thuộc đồng bào các dân tộc Thái, Khơ Mú, Ơ Đu, Kinh. Trong đó, có đến 98% hộ đồng bào dân tộc Thái.

Xã có đường biên giới dài 17km tiếp giáp với tỉnh Bô Ly Khăm Xay (Lào). Người dân được chuyển về đây còn chưa quen phong tục, tập quán canh tác mới, diện tích đất canh tác hạn chế; đời sống vẫn phụ thuộc vào lao động tự do và sản xuất trồng cây lâm nghiệp lâu năm; cùng với đó là tệ nạn ma túy còn xảy ra phức tạp nên cuộc sống càng thêm khó khăn.

Những phần quà Trung thu đến với trẻ em vùng tái định cư thủy điện Bản Vẽ.

Mặc dù được Nhà nước, các đơn vị, tổ chức xã hội quan tâm, đầu tư nhưng tỷ lệ hộ đói nghèo toàn xã vẫn còn đến hơn 39%. Cũng chính bởi thực trạng đó nên trẻ em, học sinh tại đây còn thiếu thốn nhiều thứ, nhiều em thiếu sự quan tâm của gia đình.

"Trẻ em nơi đây thực sự còn rất nhiều thiệt thòi. Chương trình Trung thu và các phần quà của Liên quân Báo chí Nghệ An cùng các đơn vị tài trợ là vô cùng ý nghĩa với trẻ em nơi đây, giúp các cháu có thêm động lực nuôi ước mơ đến trường", ông Lô Huy Hùng, Chủ tịch UBND xã Ngọc Lâm chia sẻ.

Tác giả: Thu Quân

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP