Xã hội

Tin vui: Trúc Nhi - Diệu Nhi được xuất viện về nhà nghỉ ngơi, một tháng nữa sẽ bước vào ca mổ tiếp theo

Sau một thời gian xem bệnh viện là nhà, Trúc Nhi - Diệu Nhi chuẩn bị được xuất viện.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, hôm nay (23/9), hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ được đưa đi tiêm phòng các mũi cơ bản đầu tiên để sẵn sàng xuất viện về nhà sau thời gian dài xem bệnh viện là nhà.

Những khoảnh khắc đi tiêm của Song Nhi đã được ghi lại, sau ít phút khóc vì tiêm đau, hai bé đã vui vẻ, cười đùa sảng khoái với các y bác sĩ rồi chơi đùa vui vẻ bên bố mẹ. Trúc Nhi - Diệu Nhi hôm nay được diện váy rất xinh, nhìn hai con ngày càng nhanh nhẹn, lanh lợi. Nhiều người đưa con đến bệnh viện tiêm phòng cũng nhận ra Trúc Nhi - Diệu Nhi và gọi chào, trêu đùa hai bé.

Như vậy, sau hơn 2 tháng thực hiện ca mổ tách dính và điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, sang tuần sau Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ được về đón Tết Trung thu ấm áp bên gia đình. Hai chị em sẽ lần đầu được đi rước đèn, trông trăng, phá cỗ, luôn ở bên nhau nhưng là hai cá thể hoàn toàn khác nhau.

Chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi được đi tiêm phòng những mũi cơ bản đầu tiên.

Sang tuần sau hai bé sẽ được xuất viện về nhà.

Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ vẫn quay lại bệnh viện tái khám đầy đủ và sau 1 tháng nữa, hai bé sẽ tiếp tục thực hiện một ca mổ nữa để chỉnh hình các bộ phận cho hoàn chỉnh.

Thông tin này đã khiến dư luận hết sức vui mừng. Tất cả mọi người đồng loạt gửi lời chúc mừng đến gia đình Trúc Nhi - Diệu Nhi. Đồng thời, ai nấy đều hy vọng hai bé sẽ có sức khỏe tốt để vượt qua ca mổ sắp tới, sớm được sống trong một cơ thể hoàn toàn bình thường như bao người khác.

Cách đây 2 tháng, dư luận cả nước đã có một ngày trải qua nhiều cảm xúc từ xúc động, hồi hộp đến vỡ òa hạnh phúc khi ca mổ tách dính cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi dài 13 tiếng thành công tốt đẹp. Những ngày sau đó, khi hai bé được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, dư luận cũng không quên dõi theo Song Nhi và vui mừng mỗi khi có tin tức sức khỏe của hai bé tiến triển tốt.

Thời gian tới, Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ còn phải trải qua nhiều ca phẫu thuật khác để hoàn thiện hệ tiết niệu, tiêu hóa, khung chậu, tạo hình tầng sinh môn... Bệnh viện Nhi đồng Thành phố sẽ đồng hành tới khi Song Nhi 18 tuổi, hoàn toàn khỏe mạnh và độc lập.

Trúc Nhi - Diệu Nhi trong vòng tay bố mẹ.

Cười tươi vui vẻ.

Hai chị em sẽ được về nhà đón Tết Trung thu ấm áp bên gia đình. 1 tháng nữa hai bé sẽ quay trở lại bệnh viện để thực hiện ca phẫu thuật tiếp theo.

Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

Tác giả: Diệu Hà

Nguồn tin: phapluatbandoc.giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP