Thể thao

Tiến Dũng bắt chính ở FLC Thanh Hoá tại AFC Cup: Vì bạn xứng đáng

Bùi Tiến Dũng chắc chắn bắt chính được đích thân HLV trưởng FLC Thanh Hóa xác nhận. Trận đấu đầu tiên ở đấu trường châu lục cấp CLB vừa là cơ hội vừa là thách thức với chàng thủ môn 20 tuổi.

"Tiến Dũng và Văn Đại sẽ thi đấu trong đội hình xuất phát của FLC Thanh Hóa trong trận đấu với Global Cebu", HLV Mihail Marian Cucchiaroni tuyên bố trước báo giới vào trưa 9/2 ở cuộc họp báo trước trận.

Một thông tin quý gia và ở hầu hết các mặt báo thể thao Việt Nam, dòng tiêu đề ghi "Tiến Dũng bắt chính" đều được lựa chọn. Sự quan tâm dành cho chàng thủ môn vừa cùng U23 Việt Nam làm nên lịch sử vẫn rất lớn. Tất cả chờ đợi ở anh là những cột mốc mới, những màn trình diễn mới ở CLB sau cấp độ đội tuyển.

Bùi Tiến Dũng được bắt chính là thông tin đáng chú ý nhất trước trận FLC Thanh Hóa tiếp đón Global Cebu tại vòng 1 bảng G AFC Cup. Ảnh: Trung Thu.

Tiến Dũng sở hữu một tinh thần thép dù mới ở độ tuổi 20 nhưng đứng trước một sự trải nghiệm hoàn toàn mới, anh liên tục nhận được lời khuyên Ở buổi tập tại SVĐ Mỹ Đình, HLV thủ môn Nguyễn Chí Công thỉnh thoảng lại đi ra sau cầu môn nơi Tiến Dũng tập luyện để động viên.

"Con cứ bắt như những gì con thể hiện ở những trận đấu vừa qua, cứ bình tĩnh", HLV Công nói với cậu học trò trẻ. Trước đó, chính ông là người khẳng định không dám chắc cơ hội đá chính ở Dũng tại CLB khi phải cạnh tranh với hai đàn anh giàu kinh nghiệm là Thanh Thắng và Bửu Ngọc.

Đến HLV Mihail Cucchiaroni, ông nói đây là một quyết định đầy khó khăn: "Quyết định để hai cầu thủ này đá chính rất khó khăn. Tuy nhiên, tôi thấy Tiến Dũng là hình tượng cầu thủ hiện đại để lớp trẻ noi theo. Cậu ấy như người hùng dân tộc vậy".

"Cả hai chưa có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường dành cho CLB nhưng khi cầu thủ trẻ đang có phong độ cao thì nên tạo điều kiện cho họ thể hiện mình. Tôi hy vọng đội trưởng Omar và các cầu thủ khác sẽ tạo ra bầu không khí thoải mái nhất để Tiến Dũng và Văn Đại thể hiện tốt nhất".

HLV trưởng Mihail của FLC Thanh Hóa đã trao cơ hội cho Tiến Dũng. Ảnh: Trung Thu.

Sau khi trở về từ Trung Quốc, sau lùm xùm ngoài bóng đá, những suy nghĩ xa xôi đã bắt đầu lo lắng cho một số chàng trai U23 Việt Nam sẽ ít được trọng dụng ở CLB, trong đó có Tiến Dũng. Một pha bắt hụt, một tình huống ra vào hớ hênh dẫn đến bàn thua cũng có thể khiến hình ảnh của thủ môn sinh năm 1997 bị ảnh hưởng. Khoảng thời gian màu hồng sẽ bớt rực rỡ, những cú bắt luân lưu vào tháng trước hay những pha bay người trong mưa tuyết ở Thường Châu rồi cũng bị đẩy nhanh vào quá khứ.

Thế nhưng, lần bắt chính cũng đích thực là cơ hội để Tiến Dũng được chứng tỏ bản lĩnh, bởi lẽ nhiều ánh mắt dõi theo xem thủ môn này sẽ đứng lên ra sao sau vụ "bản báo giá quảng cáo". Trên hết, quyết định để Tiến Dũng bắt chính cũng chứng tỏ anh đang có một vị thế khá vững chắc trong chính tâm trí HLV Mihail và Ban lãnh đạo đội bóng.

FLC Thanh Hóa đang sở hữu một "viên ngọc thô" đã tỏa sáng đôi lần trong màu áo đội tuyển U23 Việt Nam và giờ họ mong chờ anh làm được điều tương tự ở chính CLB. Trận đấu với Global Cebu chiều nay là thời điểm để Dũng chứng tỏ mình xứng đáng với những gì được trao.

Tiến Dũng đã đẩy đàn anh Bửu Ngọc (ảnh) và Thanh Thắng lên băng ghế dự bị. Ảnh: Trung Thu.

Dự đoán kết quả: FLC Thanh Hóa 2-1 Global Cebu

Dự kiến đội hình xuất phát:

FLC Thanh Hóa: Tiến Dũng – Mai Tiến Thành, Đinh Tiến Thành, Lê Văn Đại, Xuân Cường – Ryatuto Karube, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Minh Tuấn – Pape Omar, Edward Ofere.

Global Cebu: Patrick Deyto – Lee Jeong Min, Dominic Del Rosario, Jordan Jarvis, Jerry Barbaso – Fritz Brigoli, Paul Mulders, Curt Dizon, John Roy Melgo – Rufo, Darryls Roberts.

FLC Thanh Hóa có được sự phục vụ của tiền đạo từng đá tại Serie A

Cầu thủ người Nigieria, Edward Ofere, sinh năm 1986 và từng thi đấu cho Lecce (Italia) từ năm 2010 đến 2012 tại Serie A. Anh có 18 trận ra sân và ghi 3 bàn thắng. Sau khi rời Italia, Ofere cập bến Inverness CT của Scotland. Tại đây, anh đã ghi bàn vào lưới "đại gia" Celtic, giúp Inverness lên ngôi ở FA Cup Scotland mùa giải 2014/2015, chức vô địch lớn nhất trong lịch sử CLB này.

Ngoài Ofere, FLC Thanh Hóa còn ký hợp đồng với tiền vệ trung tâm người Nhật Bản Ryatuto Karube. HLV Mihail chia sẻ: “Tôi cảm ơn chủ tịch CLB đã mua về các cầu thủ ngoại đúng như tôi mong muốn. Ryatuto Karube sinh năm 1992, rất cao, rất thông minh. Tiền đạo người Nigeria Edward Ofere có bản lý lịch khá hoàn hảo. Anh ta sẽ là miếng ghép hoàn hảo với Omar".

Trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và Global Cebu sẽ diễn ra lúc 16h30 chiều 10/2 tại SVĐ QG Mỹ Đình (Hà Nội).

Tác giả: Trung Thu

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP