Thể thao

Tiền đạo ngoại chứng minh CLB TP.HCM sai lầm khi để anh ra đi

Joel Vinicius đang cho thấy quyết định loại anh ở giai đoạn giữa mùa của HLV Chung Hae-seong là sai lầm lớn trong cuộc đua vô địch với CLB Hà Nội.

Vòng 23 V.League chứng kiến màn tỏa sáng của cầu thủ mang áo số 94 bên phía Sông Lam Nghệ An (SLNA). Joel Vinicius lập hat-trick vào lưới Bình Dương giúp thầy trò ông Nguyễn Đức Thắng thắng 5-1 trên sân khách.

Cầu thủ người Brazil vào tốp 5 "vua phá lưới" với 11 bàn, thua Pape Omar của CLB Hà Nội 3 lần lập công. Điều đặc biệt là Vinicius có 6 bàn khi còn chơi cho CLB TP.HCM ở lượt đi và anh đang có 5 bàn cho SLNA ở lượt về.

Trong bối cảnh Huỳnh Kesley và Matias chấn thương liên tục, HLV Chung Hae-seong tính sai khi để Vinicius ra đi.

Phong độ chói sáng và khả năng thích nghi của cầu thủ sinh năm 1994 được HLV trưởng đánh giá cao. Anh giúp cho SLNA vươn lên thứ tư, áp sát vị trí giành huy chương đồng mà Quảng Ninh đang giữ với khoảng cách 1 điểm.

Trong mùa giải đầu tiên chơi bóng ở Việt Nam cho Quảng Ninh, Vinicius ghi được 9 bàn. Trong mùa giải này, anh từng góp phần không nhỏ vào danh hiệu vô địch lượt đi của CLB TP.HCM. Đó cũng là bất ngờ của nửa đầu mùa giải. Cầu thủ này cũng không tin mình phải ra đi sau giai đoạn đầu.

Với sự thể hiện lúc này, Vinicius đang cho CLB TP.HCM thấy họ đã sai khi đẩy anh sang SLNA. Đoàn quân của HLV Chung Hae-seong hụt hơi trong giai đoạn quan trọng ở lượt về với một loạt trận thi đấu có kết quả thất thường.

Tiếp đón những đối thủ đứng ở nửa sau bảng xếp hạng khi đó như Khánh Hòa và Quảng Nam hay mới đây là Nam Định, đội bóng của TP.HCM chỉ kiếm được trận hòa khó nhọc. Thậm chí, họ còn rơi vào thế bị dẫn bàn trước.

Đó là khi hàng công của ông HLV người Hàn Quốc gặp vấn đề. Bộ đôi Victor Mansaray và Akinade trở nên vô hại trước mành lưới của những đội chật vật tìm điểm thoát khỏi khu vực rớt hạng. Cả hai có 8 bàn thắng sau 10 vòng đấu.

Tiền đạo Mansaray ghi được 5 bàn thắng, trong số này có 2 lần anh thực hiện từ chấm phạt đền. Trong khi đó, tân binh Akinade đến vào giai đoạn giữa mùa giải mới có 3 pha lập công, gồm 2 bàn thắng mở tỷ số cho đội TP.HCM.

Vinicius không mất nhiều thời gian để đóng góp 5 bàn thắng cho SLNA.

Chừng đó bàn thắng chưa đủ giúp CLB TP.HCM giải quyết những trận cần phải có 3 điểm. Họ để thua 2, hòa 3 trong 7 trận gần nhất, chỉ tìm được 9 trên 21 điểm tối đa, mất 12 điểm trong cuộc đua vô địch với CLB Hà Nội.

Từ thế dẫn điểm, đoàn quân của ông Chung Hae-seong để đối thủ trực tiếp bỏ xa đến 7 điểm sau vòng 23. Nếu thầy trò ông Chu Đình Nghiêm thắng SLNA trên sân khách ở vòng 24 (19/9), đội bóng thủ đô sẽ vô địch trước 2 vòng đấu.

CLB TP.HCM gần như chấp nhận bảo vệ vị trí á quân của mình nhưng điều này không còn là vấn đề của Vinicius. SLNA đang rất muốn đoạt hạng ba của Quảng Ninh và giành lấy tấm huy chương đồng. Đó mới là trách nhiệm của chân sút này.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP