Đẹp

Thực phẩm giúp bạn chống lão hóa cho làn da

Cá, trà xanh. sữa chua... là những thực phẩm bạn nên thường xuyên ăn để chống lão hóa cho da.

Cá có thể hạ thấp mức a xít béo không bão hòa ở các mô để ngăn chặn sự phân hủy collagen, từ đó giúp ngăn ngừa nếp nhăn, bác sĩ Ilyas giải thích.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng kết hợp vitamin E, vitamin C và a xít béo omega-3 có thể thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen. Cá bơn, cá thu, cá hồi hoặc cá ngừ chứa nhiều a xít béo omega-3 nhất, theo Reader’s Digest.

Dầu ô liu

Dầu ô liu có chứa các chất chống ô xy hóa như vitamin E và polyphenol, có thể ngăn ngừa sự phân hủy collagen, từ đó ngăn ngừa nếp nhăn, bác sĩ Ilyas giải thích.

Các polyphenol có thể tác dụng tốt với kem chống nắng để ngăn tia UV gây hại cho da và có thể ngăn ngừa ung thư da.

Trà xanh

Một nghiên cứu năm 1997 từ Đại học Kansas (Mỹ) đã phát hiện ra rằng các chất chống ô xy hóa catechin trong trà xanh có hiệu quả hơn 100 lần trong việc trung hòa các gốc tự do, một tác nhân trẻ hóa da mạnh nhất, cũng như vitamin C, theo Reader’s Digest.

Sữa chua

Sữa chua cung cấp các chế phẩm sinh học giúp da bạn trông trẻ hơn bằng cách giảm mẩn đỏ, kích thích và mụn trứng cá. Các vi khuẩn thân thiện giúp chống viêm trong ruột, đó là nơi khởi nguồn rất nhiều vấn đề về da. Bạn cũng có thể sử dụng sữa chua để đắp mặt, giúp trẻ háo làn da. Axit lactic trong sữa chua có đặc tính chống lão hóa và tẩy tế bào chết, sẽ làm giảm nếp nhăn và giúp da mặt bạn sáng hồng khỏe mạnh.

Mật ong

Mật ong có chứa chất kháng khuẩn, chất chống oxy hóa và chất giữ ẩm tự nhiên, vì vậy nó có lợi cho da. Mặc dù thường được sử dụng trong các loại mặt nạ tự làm và bôi tại chỗ để giảm viêm, điều trị mụn và giữ ẩm cho da khô, ăn mật ong cũng là một ý tưởng hay, bạn có thể thay thế các loại kẹo khác.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: Báo Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP