Trong nước

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo Bộ Y tế trực tiếp thông tin dịch hằng ngày, hằng tuần

Bộ trưởng Bộ Y tế trực tiếp thông báo thông tin cập nhật tình hình dịch hằng tuần và phân công một thứ trưởng trực tiếp thông báo thông tin cập nhật hằng ngày trên các phương tiện thông tin, truyền thông.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 yêu cầu lãnh đạo Bộ Y tế trực tiếp thông báo thông tin cập nhật hằng ngày, hằng tuần về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên các phương tiện thông tin, truyền thông.

Văn bản nêu rõ, tình hình dịch COVID-19 về cơ bản đã được kiểm soát, nhưng ở một số địa bàn vẫn có thể diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến việc thực hiện mục tiêu vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trên phạm vi toàn quốc.

Để giữ vững và phát huy những kết quả đạt được trong phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh, việc đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình và các biện pháp phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh cho các cấp, các ngành, các địa phương, người dân và cộng đồng doanh nghiệp có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế thường xuyên cập nhật, tổng hợp và công bố thông tin về diễn biến tình hình dịch bệnh, các quy định, biện pháp phòng, chống dịch, tiêm vắc xin, các biện pháp y tế và việc giải quyết, xử lý các vấn đề phát sinh để bảo đảm việc triển khai thực hiện thông suốt, hiệu quả trên phạm vi toàn quốc; đồng thời thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo theo quy định.

Bộ trưởng Bộ Y tế trực tiếp thông báo thông tin cập nhật hằng tuần theo quy định nêu trên và phân công một thứ trưởng trực tiếp thông báo thông tin cập nhật hằng ngày trên các phương tiện thông tin, truyền thông để các cấp, các ngành, các địa phương nắm bắt kịp thời, xử lý các vấn đề liên quan và nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp hiểu rõ, đồng thuận và tích cực tham gia thực hiện.

Tác giả: Văn Kiên

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP