Du lịch

Thỏa sức khám phá các món ngon tại Festival Văn hóa Ẩm thực Du lịch Quốc tế Nghệ An 2019

Lần đầu tiên có mặt ở Nghệ An, Festival Văn hóa Ẩm thực Du lịch Quốc tế 2019 hứa hẹn sẽ là nơi để bạn thỏa sức khám phá các món ăn đặc sắc ở các vùng miền trong nước và quốc tế.

Festival Văn hóa Ẩm thực Du lịch Quốc tế Nghệ An sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 17-7 đến 21-7

Festival Văn hóa Ẩm thực Du lịch Quốc tế Nghệ An là một sự kiện văn hóa, du lịch của Nghệ An trong năm 2019. Đây là cơ hội để ngành du lịch, khách sạn, nhà hàng, các sản phẩm đặc trưng của các địa phương được dịp phô sắc khoe tài giới thiệu thu hút và tìm kiếm cơ hội hợp tác để cùng nhau phát triển.

Một xứ Nghệ tuyệt đẹp với nhiều thắng cảnh đẹp và món ăn hấp dẫn sẽ dễ dàng níu chân du khách

Festival Văn hóa Ẩm thực Du lịch Quốc tế Nghệ An 2019 là một trong những chuỗi sự kiện chính góp phần nâng tầm văn hóa ẩm thực địa phương. Qua đó, tôn vinh giá trị văn hóa nổi bật lịch sử xuất xứ của các món ăn làm say lòng thực khách, quảng bá những nét độc đáo, tinh hoa văn hóa ẩm thực đặc trưng vùng miền, của người xưa, của xứ Nghệ nói riêng và ẩm thực Việt Nam nói chung đến với cộng đồng cư dân địa phương và du khách Quốc tế.

Các món được chế biến từ Lươn là đặc sản "nổi danh" của xứ Nghệ

Năm nay, Festival Văn hóa Ẩm thực Du lịch Quốc tế Nghệ An sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 17-7 đến 21-7. Đây là dịp để đưa các món ăn đặc sắc của cả nước đến với Nghệ An để trình diễn, giới thiệu và giao lưu với nhau là một việc làm hết sức có ý nghĩa mang tầm vóc Quốc tế góp phần làm phong phú đa dạng cho dịch vụ Du lịch phát triển bền vững.

Từ nhiều tháng nay, rất nhiều người háo hức chờ mong đến ngày Festival Văn hóa Ẩm thực Du lịch Quốc tế Nghệ An 2019 khai mạc để thỏa sức khám phá các món ăn đặc sắc của vùng miền, của đất nước nơi mà họ chưa được đặt chân đến. Bạn Thanh Huyền cho biết: “Từ vài tháng trước, thấy mọi người chia sẻ thông tin về Festival Văn hóa Ẩm thực Du lịch Quốc tế sẽ được tổ chức ở Nghệ An em và bạn bè đã rất hào hứng. Chúng em đếm từng ngày để được vui chơi và ăn thử tất cả những món ăn độc đáo sẽ có những ngày diễn ra Festival”.

Cá mát hay chả rươi là những đặc sản làm xiêu lòng du khách

Đến với Festival Văn hóa Ẩm thực Du lịch Quốc tế Nghệ An 2019 du khách sẽ được thưởng thức những tinh hoa ẩm thực và hàng trăm sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền và các nước trên thế giới, từ vùng cao Tây Bắc (như: gà nướng mắc kén, cá nướng Tây Bắc, thắng cố, thịt chua….), miền Trung - Tây Nguyên, miền sông nước gạo trắng nước trong (như: chả giò Tôm đất, bánh tráng nước dừa, ,….. hay kinh đô ẩm thực Huế (bánh nậm lọc,…), Hà Nội ( bánh cốm, bánh cuốn Thanh Trì,..),….đến sắc màu ẩm thực của các nước như: Lào, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga,…... cùng với thiết kế gian hàng tre trúc tạo nên một không gian mang đậm phong cách cổ truyền hứa hẹn sẽ thu hút nhân dân thập phương và du khách.

Đến xứ Nghệ dịp Festival Văn hóa Ẩm thực Du lịch Quốc tế Nghệ An 2019 du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn mang đậm chất Nghệ An.

Ngoài ra, trong Festival còn sẽ có chương trình diễn chế biến và trình bày 50 món Lươn xứ Nghệ - đặc sản Nghệ An được 25 đầu bếp và các nghệ nhân nổi tiếng ở ba miền Bắc Trung Nam sẽ tạo dấu ấn riêng đặc sắc cho Festival Văn hóa Ẩm thực Du lịch Quốc tế Nghệ An năm nay.

Với mục đích nâng tầm giá trị và phát triển văn hóa ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch nhằm thu hút du khách tham gia trải nghiệm, để du khách mỗi khi thưởng thức món ẩm thực nào thì sẽ nghĩ ngay đến vùng đất có món đặc sản ấy. Đó chính là thương hiệu du lịch của địa phương.

Bia sư tử trắng sẽ đồng hành trong Festival Văn hóa Ẩm thực Du lịch Quốc tế Nghệ An 2019

Sư Tử Trắng là nhãn hiệu bia của Masan Consumer Holdings, lần đầu áp dụng công nghệ lên men 2 lần của Đức tại Việt Nam, cho hương vị thanh tao, đậm đà đến ngỡ ngàng được các chuyên gia bia của Đức và Masan thử nghiệm suốt 3 năm qua. Từng lon bia đến tay người tiêu dùng đã trải qua hơn 700 giờ ủ lên men công phu để tạo ra nước bia vàng óng có hương vị đặc trưng. Đã có gần 32 mẫu sản phẩm được phát triển và được các chuyên gia trong ngành bia đánh giá trước khi tìm ra công thức “ngon & hoàn hảo nhất” cho bia Sư Tử Trắng.

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP