Thể thao

Thêm sao trẻ HAGL lọt 'mắt xanh' HLV Park Hang-seo

Tiền vệ Trần Minh Vương có thể là cái tên mới nhất của HAGL được tân HLV Park Hang Seo điền tên vào đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung tới.

Sinh năm 1995, Minh Vương thực tế không phải cái tên quá lạ lẫm đối với giới chuyên môn. Tiền vệ quê Thái Bình từng thi đấu rất nổi bật trong màu áo các đội tuyển trẻ, bắt đầu từ đội U17 HAGL giải U17 quốc gia năm 2011. Năm 2014, anh từng được HLV Guillaume Graechen triệu tập vào đội dự tuyển U19 Việt Nam chuẩn bị cho Vòng loại U19 châu Á 2014. Nhưng phút cuối, Minh Vương bị gạch tên.

Trước đó, Minh Vương từng đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất năm 2013. Chỉ một năm sau đó, anh được “đôn” lên thi đấu ở đội 1 HAGL và ra mắt bằng trận đấu của đội bóng phố núi với CLB Hà Nội. Thời điểm trên, HAGL đang dưới quyền dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc Choi Yoon-gyum. Cao 1,66 m, nặng 66 kg, thể hình của Minh Vương không có gì nổi bật. Nhưng bù lại, lối chơi thông minh, năng động kết hợp với kỹ thuật căn bản tốt là những điểm trội của Minh Vương.

Minh Vương nhận giải cầu thủ trẻ xuất sắc tại V.League 2013.

Ở trận đấu của HAGL với CLB Hà Nội lượt trận 23, Minh Vương là người thực hiện pha sút phạt tuyệt đẹp, giúp cân bằng tỉ số 1-1 cho đội chủ sân Pleiku ở phút 22 trận đấu. Đây là trận đấu có cả bầu Đức, GĐKT Chung Hae-seong và tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo dự khán. Trên khán đài, người ta nhác thấy bầu Đức suýt bật lên vì sướng sau pha sút phạt thành bàn của Minh Vương, trong khi HLV Park Hang-seo không giấu được sự hài lòng. Bàn thắng của Minh Vương đã mở đầu cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của HAGL trước CLB Hà Nội, kết thúc bằng chiến thắng 3-2 cho đội bóng phố núi.

Màn trình diễn xuất sắc ở trận đấu với CLB Hà Nội là cơ sở để nhiều người tin, Minh Vương sẽ được HLV Park Hang-seo trao cơ hội ở đợt tập trung sắp tới chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan ở Vòng loại Asian Cup 2019. Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội từ ngày 6/11 và sẽ có buổi tập đầu tiên vào ngày hôm sau. HLV Park Hang-seo dự kiến sẽ triệu tập 23 cầu thủ. Trong số này gồm những gương mặt quen thuộc ở đợt tập trung trước đó của tuyển Việt Nam dưới tay HLV Mai Đức Chung như Văn Quyết, Quang Hải (CLB Hà Nội), Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn (HAGL)…, Minh Vương sẽ là gương mặt “mới toanh” ở đợt tập trung này.

Tuy nhiên, danh sách chính thức sẽ chỉ được công bố sau lượt trận 24 V.League diễn ra cuối tuần này. “Về cơ bản HLV Park Hang-seo đã lên danh sách của đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung tới. Tuy nhiên chúng tôi phải đợi sau vòng 24 V.League mới công bố bởi có thể xảy ra trường hợp cầu thủ bị chấn thương”, TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết.

Trận đấu với Afghanistan sẽ diễn ra ngày 14/11 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đây là trận đấu ra mắt của ông Park Hang-seo trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Tác giả: Minh Thư
Ảnh: Tùng Lê

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP