Cộng đồng mạng

Thầy quỳ gối cầu hôn nữ sinh Đại học Vinh ở lễ tốt nghiệp: Nên giữ thể diện cho nhau

Trong lúc hân hoan đón nhận cùng lúc hai tấm bằng cử nhân Kĩ sư công nghệ thực phẩm và Kĩ thuật hóa học của trường Đại học Vinh, nữ sinh viên Trần Thị Duyên bất ngờ nhận được lời cầu hôn của thầy giáo.

Cụ thể hơn, nam giảng viên đeo kính lên tặng hoa rồi bất ngờ quỳ gối và giơ hộp đựng nhẫn trước mặt nữ sinh viên 23 tuổi vừa cao vừa trẻ đẹp để cầu hôn.

Sau vài giây ngập ngừng, Trần Thị Duyên đã gật đầu đồng ý và thầy ngay lập tức đeo nhẫn vào tay cô. Những sinh viên chứng kiến khoảnh khắc kỳ lạ này hò hét và vỗ tay nồng nhiệt. Các thầy cô ở phía trên thấy vậy cũng vỗ tay theo.

Tiếp đó, hai thầy trò còn ôm nhau, cúi chào mọi người rồi đi xuống dưới.

Được biết, thầy giáo cầu hôn Duyên hiện là Phó bí thư Đoàn trường kiêm Phó chánh văn phòng Đảng ủy của trường Đại học Vinh. Hai người quen nhau cách đây 2 năm, khi đó Duyên làm thêm ở bộ phận lễ tân của trường, còn bạn trai làm ở bộ phận chung phòng quản lý.

Thầy trò ôm nhau sau màn cầu hôn ở buổi lễ tốt nghiệp Đại học Vinh.

Thế nhưng, nhiều người cho rằng màn cầu hôn nay có vấn đề và không đúng nơi lẫn thời điểm.

Thứ nhất: Xét về vai vế khi còn ở trường Đại học Vinh thì thầy không nên quỳ gối trước sinh viên. Khi ra ngoài khuôn viên trường, chuyện thầy có quỳ gối cầu hôn ở đâu để thể hiện tình yêu với Trần Thị Duyên cũng chẳng đáng bàn.

Thứ hai: Cầu hôn công khai trong buổi lễ tốt nghiệp đại học sẽ khiến nhiều người dị nghị và cho rằng thầy trò có quan hệ tình cảm từ lâu. Thậm chí, một số người dự đoán thầy giúp bạn gái dễ dàng tốt nghiệp và có hai tấm bằng cử nhân dù sự thật có thể không phải vậy.

Vì thế, hầu hết dân mạng cho rằng màn cầu hôn này nên diễn ra ở nơi riêng tư hơn để giữ thể diện cho cả hai, dù chuyện thầy trò yêu nhau và trở thành vợ chồng hiện không phải hiếm.

Tác giả: Nhân Hoàng

Nguồn tin: Báo điện tử Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP