Cộng đồng mạng

Thái Lan: Thấy người chết đuối, không ai thèm cứu vì đang bận chụp ảnh, livestream trên mạng xã hội

Thời đại bây giờ, có những cá thể thấy người chết đuối không ra tay cứu giúp mà cứ phải lôi điện thoại ra để chụp ảnh hay livestream trên mạng xã hội mới thấy hả dạ hay sao?

Những ngày gần đây, các cư dân mạng Thái Lan hết sức phẫn nộ trước cái chết thảm của một chàng trai trẻ dưới cống nước, trong khi rất nhiều nhân chứng khi ấy còn đang bận chụp ảnh và phát video trực tiếp trên mạng xã hội để tường thuật sự việc.

Được biết, sau khi uống rượu ngà ngà say, chàng trai xấu số cảm thấy hơi chóng mặt và vô tình ngã xuống cống nước bên đường. Bởi không biết bơi nên chàng trai cố gắng vùng vẫy và kêu cứu, mong những người xung quanh có thể ra tay cứu giúp.

Tuy nhiên, nhiều người qua đường và cả một người bạn của anh chàng này lại thản nhiên như không nghe thấy lời cầu cứu. Không những vậy, bọn họ còn nhanh chóng rút điện thoại ra để chụp ảnh nạn nhân ở mọi góc độ, giống như sợ chỉ cần sơ sểnh một chút thôi là sẽ bỏ lỡ điều gì đó hay ho. Quá đáng hơn, một số người còn phát trực tiếp cảnh tượng này trên mạng xã hội và coi đó là một trò đùa vui.

Chưa dừng lại ở đó, một số cư dân mạng chưa rõ sự tình còn thi nhau vào bình luận: "Ô, anh ta làm sao mà rơi xuống cống được như vậy? Ha ha ha.", "Có khi sau vụ này lại biết bơi ấy chứ!"...

Đến cuối cùng, giữa một biển người đi qua đi lại trên đường, chàng trai trẻ vẫn chết một cách tức tưởi.

Khi đội cứu hộ đưa thi thể lạnh ngắt của nạn nhân lên bờ, nhiều người hiếu kỳ vẫn tiếp tục chụp lấy chụp để những bức ảnh sống động, có người thậm chí còn bật cả đèn flash để ảnh chụp chất lượng hơn.


Quá bất bình trước sự vô tâm và thói sống ảo quá đà của một bộ phận người dân hiện giờ, một nhân viên cứu hộ phải quát to: "Đừng chụp nữa! Người cũng đã chết rồi, hãy biết tôn trọng một chút đi!"

Có lẽ nào, ở thời đại bây giờ, cứ thấy người gặp nạn là phải lôi điện thoại ra để chụp ảnh hay live stream trên mạng xã hội mới thấy hả dạ hay sao? Trong khi đó, chỉ cần một vài người buông điện thoại xuống và ra tay giúp đỡ người ta một chút thì sự việc thương tâm đã chẳng xảy ra...

Tác giả bài viết: ĐÌNH ĐÌNH

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP