Thể thao

Thái Lan sắp cắt hợp đồng với HLV Nishino

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompunmuang hé lộ thông tin rằng ông và FAT sắp chấm dứt hợp đồng với HLV Akira Nishino, rồi trao quyền cho các HLV nội.

Truyền thông Thái Lan hôm nay (28/6) đưa tin, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompunmuang chuẩn bị chấm dứt hợp đồng hiện có giữa HLV Akira Nishino (người Nhật Bản) với đội tuyển Thái Lan.

Tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan Siam Sport viết: "Người trong cuộc tiết lộ rằng sếp lớn của bóng đá Thái Lan Somyot Poompunmuang sẵn sàng cải tổ đội tuyển, hòng lấy lại niềm tin của người hâm mộ, sau giai đoạn khủng hoảng ở đội tuyển quốc gia thời gian qua".

Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang hé lộ chuyện sắp chấm dứt hợp đồng với HLV Nishino và cả HLV người Tây Ban Nha đang làm việc ở đội trẻ Thái Lan.

"Người đứng đầu FAT chuẩn bị gửi thông báo về việc chấm dứt hợp đồng đến HLV Nishino cùng toàn thể các thành viên trong Ban huấn luyện" - vẫn là thông tin được đăng tải bởi tờ Siam Sport.

Trước đó, cũng chính chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang cho biết cá nhân ông và Liên đoàn bóng đá Thái Lan không cách nào liên lạc được với HLV Nishino, sau khi vị HLV người Nhật từ Dubai (UAE) về thẳng Nhật Bản chịu tang mẹ ở quê nhà, sau vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Một vấn đề đáng quan tâm nữa, liên quan đến chiếc ghế HLV trưởng của đội tuyển Thái Lan trong thời gian tới, cũng được đề cập, đó là FAT không tham gia vào cuộc tranh chữ ký của HLV Park Hang Seo như từng có lời đồn, trong bối cảnh mà vị HLV người Hàn Quốc cũng sắp hết hợp đồng với đội tuyển Việt Nam.

Truyền thông Thái Lan cũng hé lộ, người kế nhiệm HLV Nishino ở đội bóng đất Chùa Vàng không phải là HLV Park Hang Seo.

Tờ Siam Sport cho biết: "Ông Somyot có kế hoạch cải tổ toàn bộ hệ thống huấn luyện của các đội tuyển quốc gia Thái Lan. Không chỉ có HLV Nishino và ban huấn luyện của ông này phải chấm dứt hợp đồng, mà các HLV Tây Ban Nha đang việc ở đội trẻ cũng có khả năng cũng bị cho nghỉ việc".

"Ông Somyot sẽ ưu tiên cho các HLV nội đang thành công tại giải Thai-League, với tiêu chí là người được chọn phải có kiến thức, kỹ năng, bản lĩnh. Đồng thời, quan trọng nhất, đấy phải là một HLV được các cầu thủ tin tưởng và công nhận" - nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan thông tin thêm.

Sở dĩ người đứng đầu FAT Somyot Poompunmuang nhắc đến các tiêu chí vừa nêu vì từng có chuyện nhiều ngôi sao của bóng đá Thái Lan, như Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan, Philip Roller… được cho là liên tục tẩy chay đội tuyển vì bất phục HLV Nishino.

Xét trên những tiêu chí đấy, các ứng cử viên sáng giá nhất có thể kể đến Dusit Chalermsan (vô địch Thai-League 2021 cùng CLB BG Pathum United, đang dẫn dắt CLB Rajpracha) và Tawan Sripan (vô địch Thai-League 2016 cùng Muangthong United, hiện đang dẫn dắt CLB Bangkok United). Cả hai người này đều là đồng đội cùng thời với HLV Kiatisuk Senamuang.

Siam Sport cho biết: "FAT sẵn sàng trao bản hợp đồng có thời gian hai năm cho các HLV mới. Còn về hợp đồng hiện tại với HLV Nishino, sẽ hết hạn vào tháng 1/2022, FAT sẽ thương lượng với ông Nishino về số tiền đền bù, trong trường hợp chính thức sa thải HLV này".

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP