Xã hội

Tạm đình chỉ công tác Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I

Quyết định được đưa ra sau khi Bộ Y tế làm việc với ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, vào sáng 1/4.

Giám đốc bệnh viện bị đình chỉ công tác chuyên môn để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và hợp tác với cơ quan điều tra liên quan vụ việc bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý lập "phòng bay lắc", bán ma túy bên trong cơ sở y tế này.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng chỉ đạo cơ sở y tế này tạm đình chỉ công tác chuyên môn để hợp tác với cơ quan điều tra các cá nhân liên quan, gồm: Bác sĩ Đỗ Thị Lưu, Trưởng khoa Phục hồi chức năng và Y học Cổ truyền; điều dưỡng Tạ Thị Thêm, điều dưỡng trưởng khoa Phục hồi chức năng và Y học Cổ truyền, nơi trực tiếp điều trị cho đối tượng Nguyễn Xuân Quý.

Theo Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long, đây không chỉ là vụ việc vi phạm pháp luật mà còn vi phạm nghiêm trọng quy trình quản lý bệnh viện và các quy chế, quy trình chuyên môn trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I. Ảnh: Thạch Thảo.

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Tâm thần Trung ương I hợp tác chặt chẽ với các cơ quan bảo vệ pháp luật để xử lý vụ việc theo quy định.

Cơ quan này cũng yêu cầu tập thể lãnh đạo bệnh viện tiếp tục kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân liên quan.

Đồng thời, cơ sở y tế này cần ổn định tư tưởng cho đội ngũ cán bộ nhân viên yên tâm công tác, đảm bảo thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho các bệnh nhân.

Ngày 31/3, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an TP Hà Nội - đã triệt phá thành công đường dây mua bán ma túy do Nguyễn Xuân Quý - người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I (Hà Nội) cầm đầu.

Đối tượng này đã cải tạo phòng điều trị trong bệnh viện thành một phòng có cách âm, lắp loa, đèn trang trí để sử dụng và mua bán ma túy. Quý còn bị cáo buộc đã mời bạn bè, gọi những cô gái làm nghề tự do vào bệnh viện để sử dụng chất cấm.

Tác giả: Thiên Nhan

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP