Đẹp

Tác dụng của bài tập plank với sức khỏe và vóc dáng

Thường xuyên tập bài tập plank có tác dụng làm săn chắc cơ, đốt mỡ thừa, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất...

Bài tập plank là gì?

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Internet

Plank nghĩa là “tấm ván”- tức là ở tư thế này bạn chỉ cần chống tay và giữ lưng và ép mông sao cho khi nhìn vào cơ thể bạn thẳng như một tấm ván là được.

Tác dụng của bài tập plank

Giúp phần bụng săn chắc hơn

Plank là một bài tập lý tưởng cho cơ bụng, giúp kích thích tất cả các nhóm cơ cốt lõi bao gồm cơ ngang bụng, cơ thẳng bụng, cơ chéo bụng ngoài và cơ mông. Mỗi nhóm cơ này đều có những chức năng khác nhau như sau:

Cơ ngang bụng: tăng khả năng nâng trọng lượng cơ thể;

Cơ thẳng bụng: giúp cải thiện hiệu suất luyện tập thể thao, đặc biệt là với động tác nhảy. Nếu luyện tập nhóm cơ này thường xuyên, bạn sẽ có một thân hình sáu múi hoàn hảo;

Cơ chéo: hỗ trợ khả năng chịu đựng khi gập người và xoay hông;

Cơ hông: hỗ trợ chống đỡ vai và giúp bạn có một cơ hông săn chắc.

Đẩy mạnh quá trình trao đổi chất

Bài tập plank có công dụng đốt cháy mỡ thừa toàn thân làm săn chắc cơ bắp. Đây cũng là nguyên nhân khiến hoạt động trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Những người mắc bệnh béo phì thường có nguy cơ cao dẫn đến tim mạch, đột quỵ.... Nhưng khi loại bỏ lượng mỡ dư thừa cơ thể sẽ hấp thu dinh dưỡng tốt hơn để đẩy lùi bệnh tật. Dù bài tập plank có cường độ vận động ít hơn so với thể dục nhịp điệu hay chạy bộ nhưng lại giúp đốt mỡ hiệu quả bền vững. Từ đó cơ thể bạn vẫn duy trì thiêu đốt calo kể cả khi đang chìm trong giấc ngủ.

Hạn chế chấn thương khi vận động và làm giảm đau vùng lưng

Đau nhức lưng hông hay các chấn thương cột sống thường dễ gặp khi bạn có trọng lượng cơ thể quá cao hay gặp vấn đề về xương cột sống. Nhờ vào bài tập plank bạn sẽ giảm được sức nâng đỡ vùng bụng của xương cột sống khi các cơ liên kết chặt chẽ. Đồng thời plank cũng giúp cho bạn hạn chế tối đa chấn thương về xương khi luyện tập các môn thể thao khác.

Thiêu đốt mỡ thừa trên khắp cơ thể

Plank là một bài tập thiêu đốt mỡ toàn thân tuy nhiên tác dụng chậm chứ không nhanh như bài tập HIT hay thể dục cường độ cao. Do vậy bạn muốn bài plank bụng, đùi... đạt hiệu quả thì cần kết hợp thêm các bài tập khác để hỗ trợ lẫn nhau

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP