Số hóa

Smartphone pin 3 ngày giá hơn 4 triệu đồng

Realme C15 dùng pin 6.000 mAh, có thể sạc ngược cho các thiết bị khác, nhưng lại dùng chuẩn kết nối microUSB cũ.

Sau C12, Realme tiếp tục trình làng một smartphone giá rẻ - dưới 5 triệu đồng - có pin dung lượng lớn. C15 có giá cao hơn "người anh em" C12 khoảng một triệu đồng, máy cũng có cấu hình cao hơn với RAM 4 GB và ROM 64 GB. Đây cũng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Vsmart Live 4, Oppo A53, Redmi 9 hay Galaxy A21s.

Realme C15 có màn hình lớn 6,5 inch nhưng độ phân giải chỉ dừng ở HD+ (1.600 x 720 pixel), thiết kế giọt nước cho camera và kính cường lực Gorilla Glass. Viền máy phía dưới vẫn hơi dày - điểm thường thấy ở các mẫu smartphone cùng tầm giá dưới 5 triệu đồng.

Mặt trước là camera selfie độ phân giải 8 megapixel, f/2.0 với tính năng làm đẹp, hỗ trợ chụp xóa phông, HDR. Máy chạy Android 10 với giao diện riêng Realme UI. Giống Oppo, các máy của Realme có sẵn miếng dán bảo vệ màn hình và chừa lại phần diện tích cho camera.

C15 trông không có nhiều khác biệt C12, từ hoa văn tới chất liệu vỏ. Máy dùng vỏ nhựa sần nguyên khối để giảm trọng lượng do dung lượng pin lớn. Vân sần giúp máy cầm chắc chắn và không bị bám vân tay. Do dung lượng pin lớn tới 6.000 mAh, máy dày và nặng hơn so với Vsmart Live 4 hay Samsung Galaxy A21s. Tuy nhiên, cảm giác cầm máy vẫn đầm tay và chắc chắn.

Mặt sau của C15 có 4 camera với camera chính 13 megapixel f/2.2, camera góc siêu rộng 8 megapixel. Hai camera còn lại với tính năng khá lạ lẫm so với tầm giá, như một camera chuyên chụp ảnh đen trắng để tăng độ sắc nét 2 megapixel và một camera retro cùng độ phân giải. Tuy nhiên, khi sử dụng phần mềm, tính năng của hai camera còn lại không rõ ràng. Người dùng chỉ có thể chọn ống kính thường và ống kính góc siêu rộng (như trong hình). Khả năng xóa phông cũng không khác nhiều so với các đối thủ.

Với pin 6.000 mAh, máy vượt qua tất cả đối thủ cùng tầm giá hơn 4 triệu đồng, như Redmi 9, Galaxy A21s. Vsmart Live 4. Các sản phẩm này phần lớn trang bị pin 5.000 mAh, thời lượng sử dụng trung bình 2 ngày, trong khi ở C15 là 3 ngày với tần suất sử dụng trung bình. Máy có tính năng sạc ngược cho các thiết bị khác (dùng qua cổng OTG) và đi kèm củ sạc nhanh 18 W.

Điểm đáng tiếc trên C15 là vẫn còn dùng chuẩn kết nối cũ là microUSB, trong khi các đối thủ đã thay thế hoàn toàn bằng USB-C. Nhược điểm này cũng khiến tính năng sạc ngược của máy khó đảm bảo tính hữu dụng, do hạn chế cáp nối.

Cụm phím tăng giảm âm lượng và nguồn được đặt lõm vào trong. Máy dùng chip Snapdragon 460 dựa trên tiến trình 11 nm, tốc độ 1,8 GHz, RAM 4 GB, bộ nhớ 64 GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng 256 GB. Một nhược điểm khác của máy là Wi-Fi chỉ có băng tần 2,4 GHz mà thiếu 5 GHz hỗ trợ băng thông cao hơn.

Realme C15 có giá hơn 4 triệu đồng, phụ kiện đi kèm có cáp microUSB, sạc 18 W, nắp lưng silicon nhưng không có tai nghe tương tự các smartphone của Xiaomi. So với các đối thủ cùng tầm giá, máy có RAM và ROM tương đương, yếu hơn về chip xử lý, nhưng bù lại có thế mạnh về pin.

Tác giả: Tuấn Hưng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: pin 3 ngày ,Realme C15 ,smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP