Thể thao

SLNA thắng trận thứ 8 liên tiếp: Chiến tích... bất thường!

Nhiều người sẽ ví von vui như thế khi nói về chuỗi 8 trận thắng liên tiếp của đội bóng xứ Nghệ ở lượt về V-League 2018. Bởi lẽ, từ chỗ lo rớt hạng, SLNA bây giờ đã góp mặt ở nhóm dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Tuyển thủ U23 Việt Nam - hậu vệ Xuân Mạnh (phải) là một trong những nhân tố quan trọng giúp SLNA có được chuỗi 8 trận thắng liên tiếp. Ảnh: Q.HẢI

Kể từ khi V-League ra đời, SLNA là CLB duy nhất ở Việt Nam chưa bao giờ rớt hạng, dù có những thời điểm gặp phải vô vàn khó khăn. Tuy nhiên, người hâm mộ sông Lam đã lo nỗi lo đội bóng của mình rớt hạng vì thành tích quá bết bát tại lượt đi: Chỉ giành 2 trận thắng, 5 trận hòa và 6 trận thua, xếp vị trí 12/14 trên bảng xếp hạng. Tính từ chiến thắng 2-0 trên sân Thống Nhất trước chủ nhà TPHCM ở ngày mở màn mùa giải, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng sau đó trải qua chuỗi 11 trận toàn hòa và thua. Phải đến trận cuối của lượt đi (vòng 13), SLNA mới tìm lại cảm xúc chiến thắng khi đánh bại Hải Phòng 1-0 trên sân Vinh.

Sau khi lượt đi kết thúc, lãnh đạo SLNA đã nghiêm túc đánh giá, nhìn nhận lại nguyên nhân vì sao thành tích đội bóng bết bát như thế. Qua đó, tìm giải pháp sớm cải thiện thành tích. Ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc Cty CP Sông Lam, Chủ tịch CLB SLNA cho rằng, đội bóng xứ Nghệ bước vào mùa giải 2018 với 3 mặt trận: Cúp Quốc gia, AFC Cup và V-League. Tuy nhiên, lực lượng thì lại bị hao hụt đáng kể, nhất là việc tiền vệ trụ cột Trần Phi Sơn chuyển sang thi đấu cho CLB TPHCM. Lực lượng như thế nhưng phải căng mình thi đấu nhiều mặt trận khiến nhiều cầu thủ bị chấn thương khiến cho đội hình chính bị sứt mẻ. Đó là nguyên nhân khiến thành tích của SLNA không như mong muốn.

Khi hoàn thành nghĩa vụ tại AFC Cup (đạt 10 điểm, xếp vị trí thứ 2 ở bảng F nhưng bị loại vì thua các đội xếp thứ nhì ở các bảng khác về hiệu số bàn thắng/thua), SLNA có thời gian xóc lại đội hình và bắt đầu bứt phá ở V-League. Đúng như lời hứa với người hâm mộ, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã bước vào giai đoạn lượt về đầy mạnh mẽ. Lấy đòn bẩy từ trận thắng Hải Phòng ở vòng 13, SLNA đánh đâu thắng đó. Lần lượt B.Bình Dương, XSKT Cần Thơ, Sài Gòn FC, Hải Phòng, Nam Định, ĐKVĐ Quảng Nam và gần nhất là HAGL đã trở thành những "nạn nhân" của SLNA.

Như vậy, tính từ trận thắng Hải Phòng ở vòng cuối lượt đi, SLNA đã có được 8 trận thắng liên tiếp. Qua đó, thầy trò HLV Đức Thắng san bằng kỷ lục mà Gạch Đồng Tâm Long An thiết lập tại V-League cách đây 13 năm. Quan trọng hơn, đội bóng xứ Nghệ đã có cho mình 32 điểm, vươn lên đứng chân trong tốp dẫn đầu. Với đà này, SLNA có quyền nghĩ đến việc cạnh tranh HCB hoặc HCĐ tại V-League 2018.

Nhìn lại biểu đồ thành tích của SLNA đến thời điểm này thì quả thật rất... bất thường. Tuy nhiên, điều đó minh chứng rằng SLNA vẫn luôn là đội bóng có chất nhất ở V-League. Cứ sau mỗi mùa giải, SLNA phải chia tay những trụ cột nhưng họ luôn có được nguồn cầu thủ trẻ chất lượng để bổ sung.

Tác giả: Quang Hải

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

  Từ khóa: V-League 2018 ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP