Thể thao

SLNA 1-2 Hà Nội FC: Tiếc cho chủ nhà

Đội bóng xứ Nghệ không còn làm đại diện thủ đô run sợ mỗi lần hành quân đến Vinh như trước đây nhưng 90 phút chiều nay, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm cũng đã phải vắt kiệt sức mới có được điều mình muốn.

Khác với những trận đấu trước đây giữa hai đội, sân Vinh chiều nay vắng tanh. Khu vực giành cho CĐV xứ Nghệ, không hề nghe tiếng kèn, tiếng trống; không hề thấy sắc vàng. Ấn tượng trên khán đài lại đến từ khoảng 200 CĐV lặn lội từ thủ đô vào. Họ đánh trống, hô vang cổ vũ ít nhiều làm cho khán đài sân Vinh đỡ đi sự lạnh ngắt.

SLNA có trận đấu không tồi trước Hà Nội FC. Ảnh: Hải Đăng.

Dưới sân, SLNA dù không có được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhưng vẫn nhập cuộc đầy tự tin. Họ cầm bóng và tấn công nhiều hơn. Tất nhiên, các cầu thủ áo vàng cũng tạo ra được những tình huống uy hiếp nguy hiểm hơn. Đáng tiếc là những Phúc Tịnh, Phi Sơn, Khắc Ngọc lại vô duyên trong những tình huống dứt điểm cuối cùng.

Đổi lại, Hà Nội FC dù chơi đơn giản nhưng lại cho thấy độ quái, sự già rơ của mình. Chỉ vài đường đập đan, khung thành Nguyên Mạnh đã chao đảo. Trong tình huống tấn công gần như là nguy hiểm đầu tiên, Mạnh Dũng đã ghi bàn mở tỉ số. Ít phút sau, đội khách nhân đôi cách biệt, từ sai lầm vị trí của cặp trung vệ SLNA.

Không tốn quá nhiều mồ hôi, Hà Nội FC vẫn có được điều mình muốn, đó là các bàn thắng. Dẫn cách biệt, đội khách chơi có phần lỏng chân và đó là cơ hội để SLNA tiếp cận nhiều hơn khung thành Hà Nội FC. Một trong những tình huống lộn xộn trước khung thành đội khách, Ngọc Toàn đã chớp thời cơ ghi bàn rút ngắn khoảng cách.

HLV Đức Thắng và các học trò không thể có trận bất bại thứ 4 trên sân nhà. Ảnh: Hải Đăng.

Nhiều khán giả định bỏ ra về đã cố nán lại, với hy vọng, các học trò của Đức Thắng với động lực sau bàn rút ngắn tỉ số sẽ làm được điều gì đó ấn tượng hơn trong hiệp 2.

Đúng như dự đoán, SLNA dồn đội hình lên tìm một kết quá tốt hơn, sau 4 trận ở V.League liên tiếp toàn thua. Họ đã có những cơ hội thực sự để tạo ra sự cân bằng nhưng lần lượt Văn Đức và Phi Sơn bỏ lỡ đáng tiếc. Cú dứt điểm như trời giáng của Đức bóng dội xà ngang, còn cú đá cầu âu của Phi Sơn đã loại được thủ môn đội khách nhưng lại đi trệch cột dọc.

Sau những phút sóng gió, Hà Nội FC đã có những sự điều chỉnh và cái chính, họ chặt chẽ hơn trong lối chơi. Những phút sau đó, điểm nóng vì thế chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa sân. Một số cầu thủ đội khách bị la ó vì cố tình làm vụn trận đấu bằng những tình huống nằm sân.

Dù phòng ngự có phần tiêu cực nhưng đội khách vẫn giữ được tỉ số 2 – 1 cho đến khi kết thúc trận đấu. Đây là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của Hà Nội FC trước SLNA ở đấu trường V.League.

Tác giả: Lâm Vũ

Nguồn tin: webthethao.vn

  Từ khóa: Hà Nội FC ,chủ nhà ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP