Cộng đồng mạng

Sau Văn Hậu, đến bạn gái bị CĐV Indonesia 'tấn công' trên trang cá nhân

Ngày 14/12, nhiều cổ động viên Indonesia vào Instagram của Hoàng Anh - bạn gái của Đoàn Văn Hậu - để tiếp tục chửi bới, nói xấu nam cầu thủ.

Cầu thủ Evan Dimas đã đồng ý tha thứ cho Đoàn Văn Hậu nhưng điều đó dường như vẫn chưa đủ để các fan Indonesia buông tha cho ngôi sao trẻ người Việt Nam.

Không những mải mê công kích Văn Hậu, người Indonesia còn tìm sang trang cá nhân của cô nàng Nguyễn Hoàng Anh, bạn gái tuyển thủ Việt Nam để tiếp tục hành động mà họ gọi là "đòi lại công bằng cho Evan Dimas". Ngoài việc bêu riếu Văn Hậu với Hoàng Anh, một số còn táo tợn đến mức "trù ẻo" không thương tiếc bộ đôi này.

Họ để lại bình luận quá khích bằng tiếng Anh, tiếng Indonesia như "Văn Hậu là một cầu thủ tồi", "Bạn muốn yêu một kẻ bắt nạt ư?"... nhiều người còn khuyên Hoàng Anh nên bỏ chàng hậu vệ. Bên dưới những dòng bình luận không hay của dân mạng Indonesia nhiều CĐV Việt Nam cũng vào đôi co, tạo nên cuộc tranh cãi tại trang cá nhân Hoàng Anh.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng kêu gọi fan Việt bình tĩnh, không nên hơn thua với các bình luận quá khích. Giống như bạn trai của mình, Hoàng Anh không để tâm đến những bình luận không mấy thiện chí này.

Ảnh: Soha

Sau khoảng 4 ngày, màn đối đầu này cuối cùng mới có dấu hiệu dịu lại. Thông tin Evan Dimas chỉ mất khoảng 3 tuần để bình phục chấn thương được đăng tải rộng rãi được cho là lý do chính khiến người Indonesia tạm quên đi trận thua cay đắng trước Việt Nam.

Nhưng nhìn chung, fan Indonesia đã sai khi lôi cả Hoàng Anh, người có thể nói là không liên quan vào cuộc chiến. Họ, cùng một bộ phận nhỏ fan Việt đã làm xấu đi hình ảnh của CĐV khu vực Đông Nam Á trong mắt bạn bè quốc tế. Là một CĐV có văn hóa, chúng ta cần phải dừng lại ngay thói quen, hành động xấu xí này.

Hành động "ném đá" trên trang cá nhân Văn Hậu của dân mạng Indonesia thu hút sự chú ý của truyền thông nước này. Các trang tin như CNN Indonesia, Bola Sport đều không đồng tình và cho đây là hành động xấu xí, cần lên án của người hâm mộ quá khích.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP