Pháp luật

Sắp xử phúc thẩm cựu Hiệu trưởng Đinh Bằng My xâm hại loạt nam sinh

Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội cho biết, sắp tới ngày 11/8, sẽ đưa ra xét xử phúc thẩm vụ cựu Hiệu trưởng Đinh Bằng My xâm hại tình dục nhiều nam sinh ở Phú Thọ.

Theo dự kiến, tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm đối với bị cáo Đinh Bằng My, sinh năm 1961, cựu Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Thanh Sơn, trú tại Khu Hạ Sơn, thi trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ vào lúc 7h30 ngày 11/8/2020.

Địa điểm tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ. Phiên tòa sẽ được xét xử công khai. Chủ tọa phiên tòa là ông Trần Văn Tuân.

Bị cáo Đinh Bằng My bị TAND tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù đối với tội danh “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”; 4 năm 6 tháng tù đối với tội “Thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”. Tổng hợp hình phạt chung cho cả hai tội danh là 8 năm tù.

Về bồi thường dân sự, HĐXX phạt Đinh Bằng My buộc phải bồi thường đối với 4 bị hại do ông này thực hiện hành vi quan hệ tình dục số tiền 20 triệu đồng/người. Nhóm các bị hại bị cựu hiệu trưởng dâm ô nhận bồi thường 17 triệu đồng/người.

Đồng thời, bị cáo Đinh Bằng My bị áp dụng biện pháp bổ sung cấm hành nghề trong thời hạn 2 năm sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

Như đã đưa tin, vào ngày 15/12/2018, ông Đinh Bằng My đã bị Công an huyện Thanh Sơn khởi tố, bắt tạm giam về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi", với cáo buộc đã lạm dụng tình dục nhiều nam sinh của trường trong một thời gian dài.

Quá trình điều tra cơ quan chức năng xác định, trong khoảng thời gian cuối năm 2016 - 2018, ông My đã nhiều lần gọi các nam sinh của trường lên phòng làm việc với lý do nhắc nhở vi phạm hoặc hỏi thăm tình hình học tập.

Tại đây, ông My đã yêu cầu các em học sinh nằm lên giường ngủ, cởi hết quần áo rồi dùng tay sàm sỡ, xâm hại các nam sinh, đồng thời yêu cầu các nam sinh có hành động ngược lại để thỏa mãn dục vọng cho mình.

Sau mỗi lần thực hiện hành vi đồi bại, ông My thường cho nạn nhân bánh kẹo, cho tiền và dặn không được nói chuyện với ai. Theo kết quả điều tra, cơ quan chức năng xác định có 7 nam sinh đã bị thầy hiệu trưởng của ngôi trường mà các em đang theo học lạm dụng tình dục trong suốt thời gian dài. Nạn nhân nhỏ tuổi nhất sinh năm 2005.

Đến khoảng tháng 8/2019, Công an tỉnh Phú Thọ đã rút hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung. Sau đó, bị can Đinh Bằng My bị khởi tố bổ sung về hành vi "Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Tác giả: Gia Đạt

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP