Đẹp

Sang thu mà da vẫn đổ dầu, nổi mụn các nàng hãy thử ngay mẹo này với cà chua

Cà chua không chỉ có công dụng chống oxy hóa và dưỡng trắng mà còn rất hiệu quả trong việc điều tiết bã nhờn giúp da mịn lì và không lo nổi mụn.

Dầu tự nhiên hay bã nhờn trên da được sản sinh bởi các tuyến bã nhờn với công dụng làm ẩm da. Nhưng nếu da tiết quá nhiều dầu thừa sẽ là nguyên nhân gây mụn và trở nên bóng tấng xấu xí.

Nhưng bạn có thể thử áp dụng một số biện pháp tự nhiên với cà chua dưới đây để điều trị dầu thừa. Cà chua có đặc tính làm se, giúp làm dịu da và ngăn ngừa các vết viêm sưng. Loại nguyên liệu tự nhiên này còn giúp loại bỏ các tạp chất và độc tố khỏi da. Cà chua cũng hỗ trợ cân bằng độ pH của da từ đó giúp kiểm soát da dầu và mụn.

Cà chua và đường

Công thức này sẽ giúp bạn loại bỏ các tế bào chết lẫn cặn bã, mồ hôi, bụi bẩn tích tụ sâu trong lỗ chân lông.

Lấy 1 quả cà chua cỡ trung xay nhuyễn, thêm 1 muỗng canh đường vào và trộn đều. Dùng hỗn hợp thoa đều lên khuôn mặt, dùng các đầu ngón tay mát xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn khoảng 5 phút, đợi thêm 10 phút và rửa sạch.

Cà chua và mật ong

Mật ong giúp kiểm soát quá trình tiết dầu dư thừa trên da. Ngoài ra, các đặc tính kháng khuẩn và khử trùng của mật ong cũng giúp bạn loại bỏ mụn trứng cá.

Lấy 1 quả cà chua cỡ trung bình và xay nhuyễn sau đó thêm 1 muỗng canh mật ong nguyên chất và trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên da và đợi trong 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Tiếp tục thực hiện công thức này ít nhất 3 - 4 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Cà chua và nước chanh

Chanh chứa vitamin C có tác dụng giúp thu nhỏ các lỗ chân lông và loại bỏ các tế bào da chết cũng như kiểm soát quá trình sản xuất bã nhờn dư thừa.

Nghiền nhuyễn cà chua sau đo thêm 1 muỗng canh nước cốt chanh và trộn đều. Bạn có thể thoa hỗn hợp này lên da mặt trong khoảng 30 phút. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước mát.

Áp dụng công thức này mỗi tuần 1 lần để đạt kết quả tốt nhất.

Cà chua và giấm

Cùng với công dụng cân bằng độ pH của da, giấm còn giúp kiểm soát quá trình sản xuất dầu thừa.

Tất cả những gì bạn cần làm là trộn 2 muỗng canh nước ép cà chua tươi và 2 muỗng canh giấm. Thoa hỗn hợp này lên da mặt của bạn bằng cách sử dụng một miếng bông sau đó để cho nó khô hoàn toàn. Cuối cùng rửa sạch lại với nước, áp dụng công thức này ít nhất 2-3 lần một tuần.

Cà chua và yến mạch

Bột yến mạch rất hiệu quả trong việc loại bỏ dầu thừa trên da.

Lấy nước ép của 2 quả cà chua sau đó thêm 2 muỗng cà phê bột yến mạch và trộn đều. Lấy một ít hỗn hợp này và thoa lên da mặt và nhẹ nhàng mát xa bằng ngón tay theo chuyển động tròn trong vòng 2-3 phút. Sau đó rửa sạch da mặt lại với nước.

Tác giả: Vũ Vũ

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP