Du lịch

Rết nướng - món ăn kinh dị ở Trung Quốc: Bạn dám thử?

Nhắc đến những món ăn kinh dị ở Trung Quốc không thể không kể đến rết nướng. Liệu bạn có đủ dũng cảm để thử 'đặc sản' này?

Khi dạo qua các khu chợ đêm ở Trung Quốc, du khách có thể bắt gặp nhiều quán ăn bày bán những món độc, lạ và không kém phần kinh dị. Trong đó, rết nướng là món "đặc sản" mà nhiều người chỉ nghe tên thôi cũng vội bỏ chạy, chứ đừng nói đến việc thử thưởng thức nó.

Cách chế biến món rết nướng khá đơn giản. Những con rết còn sống được cho vào nước đá ngâm cho tới khi chúng tê liệt, sau đó để ráo nước rồi được xiên vào những thanh tre nhỏ.

Khi có người hỏi mua, người bán sẽ lấy những xiên rết này phết dầu rồi đem nướng trên than hoa hoặc chiên giòn, tùy yêu cầu của thực khách.

Món rết này có vị hơi đắng nhưng vì được kết hợp với muối, hạt tiêu nên hương vị trở nên đặc biệt hơn.

Trong khi đó, nhiều người cho rằng món ăn kinh dị này có vị giống vỏ tôm.

Được biết, rết chiên giòn là đặc sản nổi tiếng nhất xứ Thanh Đảo - vùng đất được biết đến là "thủ phủ" của những món ăn kinh dị được làm từ côn trùng ở Trung Quốc.

Không chỉ chế biến rết thành món ăn, người ta còn ngâm rượu rết. Trong Đông y, rết, còn có nhiều tên gọi khác nhau như ngô công hay thiên long, được sử dụng làm thuốc từ rất lâu.

Rượu rết được sử dụng để xoa bóp trong các trường hợp đau nhức, phong thấp, té ngã tụ máu. Rượu này còn có thể bôi lên chỗ mụn nhọt mới mọc cho tan hay tẩm bông xoa lên chỗ rắn cắn để giải độc.

Tác giả: An An (T.H)

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP