Thể thao

Rashford ghi bàn trong 5 trận ra mắt, lập 6 kỷ lục

Sao trẻ MU xứng danh là chuyên gia ghi bàn trận ra mắt và thiết lập kỷ lục mới.


Hôm 25/2, Rashford lập cú đúp trong lần ra mắt đội một MU, ở trận đấu với Midtjylland tại Europa League. Với thành tích này, Rashford (18 tuổi 117 ngày) đã phá kỷ lục chân sút trẻ tuổi nhất ghi bàn cho MU ở đấu trường châu Âu. Trước đó, kỷ lục này do huyền thoại George Best (18 tuổi 158 ngày) thiết lập và tồn tại ở Old Trafford trong suốt 51 năm.

Rashford chào sân Premier League 3 ngày sau (ngày 28/2) khi MU đối đầu với Arsenal. Anh lập cú đúp và kiến tạo một bàn giúp đội nhà giành chiến thắng 3–2, qua đó trở thành cầu thủ trẻ nhất của MU ghi bàn trong trận đầu tiên đá chính tại Premier League, ở mốc 18 tuổi 120 ngày.




Chưa đầy một tháng sau, Rashford đá trận derby Manchester đầu tiên và tiếp tục xô đổ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong trận derby thành Manchester tại đấu trường Premier League với mốc 18 tuổi 141 ngày. Đây là trận thắng derby trên sân khách đầu tiên của MU kể từ 2012.

Trong trận giao hữu với Australia ngày 27/5, Rashford ghi bàn ngay phút thứ ba, qua đó trở thành cầu thủ trẻ nhất lập công trong trận ra mắt đội tuyển Anh (18 tuổi 208 ngày), phá vỡ kỷ lục cũ tồn tại từ năm 1938 của Tommy Lawton (19 tuổi 16 ngày).

Được tung vào sân trong trận gặp xứ Wales ở vòng bảng Euro 2016, Rashford đã vượt qua người đàn anh Wayne Rooney để trở thành gương mặt trẻ nhất của Tam sư (mới 18 tuổi 228 ngày) ra sân ở một kỳ EURO - sớm hơn Rooney 4 ngày.

Rashford tiếp tục chinh phục một kỷ lục mới khi ghi bàn vào lưới Hull City, qua đó trở thành cầu thủ ít tuổi nhất ghi bàn tại Premier League trong màu áo đội bóng do Jose Mourinho dẫn dắt.

Và mới đây nhất, rạng sáng 7/9, Marcus Rashford ghi 3 bàn ngay trong trận ra mắt đội U21 Anh, trước sự chứng kiến của HLV Sam Allardyce.


Hat-trick của Rashford vào lưới U21 Na Uy: Tiền đạo đang chơi cho MU tỏa sáng với hat-trick giúp U21 Anh đánh bại U21 Na Uy với tỷ số 6-1.

Tác giả bài viết: Anh Dũng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP