Thể thao

Ra sân từ ghế dự bị, Công Phượng vẫn làm CĐV Việt Nam phát cuồng

Tuấn Anh không thể vào sân do chấn thương. Công Phượng vào sân từ ghế dự bị khi trận đấu chỉ còn 5 phút. Cuộc kì ngộ giữa hai cầu thủ Việt Nam tại Nhật Bản đã không thành hiện thực. Nhưng dẫu chỉ có bấy nhiêu phút trên sân, Công Phượng vẫn khiến các khán giả Việt Nam phát cuồng.


Công Phượng ngồi dự bị

Trước trận đấu, Tuấn Anh nhắn tin cho chúng tôi thông báo: “Em không thể đến Mito. Chấn thương hôm anh chị đến thăm đã không kịp bình phục. Thật tiếc vì không thể góp mặt trong trận đấu để có cơ hội trở thành đối thủ của Công Phượng”. Thật sự, chúng tôi không biết nói thế nào ngoài việc chia sẻ với Tuấn Anh về sự cố đáng tiếc và chúc cho anh mau chóng bình phục để tìm kiếm cơ hội ở những trận đấu tiếp theo.

Vừa đến Kenki của Mito thì chúng tôi nhận được thông tin, Công Phượng không được xếp vào đội hình chính thức. Đây không phải là điều quá bất ngờ dù trước đó, tất cả đều tin Công Phượng sẽ đá chính bởi trận đấu với Yokohama được coi là cơ hội để thể hiện tình hữu nghị giữa Nhật Bản và Việt Nam. Nhưng, người Nhật có những nguyên tắc rất riêng và luôn đặt yếu tố chuyên môn lên hàng đầu. Bản thân Phượng trước đó một ngày cũng thổ lộ với chúng tôi rằng “rất khó để em đá chính. Các anh nhớ đến sân cổ vũ cho em nhé”.

Các khán giả Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với Công Phượng sau trận đấu. Ảnh: Khắc Sơn

Cuối cùng, thì Công Phượng cũng được tung vào sân. Trong 5 phút ít ỏi ấy, dấu ấn lớn nhất không phải là cầu thủ này đã phô diễn như thế nào mà chính là những hình ảnh và tiếng vọng từ khán đài. “Công Phượng cố lên”, “Công Phượng chiến thắng”... Những tiếng hô ấy được các CĐV trung thành của CLB Mito Hollyhock hô vang khắp các khán đài. Và kết thúc trận đấu, các CĐV Nhật Bản nán lại vẫy tay chào Công Phượng. Trong khán phòng khán đài A sân Kenki, cả trăm CĐV Nhật Bản và Việt Nam đã tụ tập từ bao giờ để được giao lưu cùng ngôi sao trẻ Việt Nam.

Video: Người hâm mộ Việt Nam háo hức xem Công Phượng thi đấu



Nhưng Việt Nam tỏa sáng

Nhiều người đã cảm thấy tiếc khi Công Phượng không được đá nhiều hơn trong một ngày mà lãnh đạo thành phố Ibaraki muốn gửi đi thông điệp hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản. Thế nhưng, ý nghĩa của một trận đấu không chỉ là những phút thể hiện trên sân, những bàn thắng hay sự thắng thua. Hôm nay, đi khắp sân K’s Denki, chứng kiến sự hồ hởi của những bà con người Việt đang học tập, sinh sống ở Nhật Bản mới thấy, ngay cả khi Công Phượng không ghi bàn thì Việt Nam vẫn tỏa sáng.

Các fan nhí Nhật Bản đến sân cổ vũ Công Phượng. Ảnh: Khắc Sơn

Tôi gặp hai bạn trẻ người Hải Dương là Tạ Văn Hùng và Phạm Văn Tới khi đi dạo một dòng sân K’s Denki. Hai bạn trẻ này cho biết, từ ngày Công Phượng đến thi đấu ở Mito Hollyhock. Nhờ Công Phượng, họ được gặp nhiều người Việt Nam hơn, bớt đi nỗi nhớ nhà. Qua bóng đá, họ có thêm cả những người bạn Nhật. Điển hình là anh Ken, một trong những fan cuồng của Tuấn Anh. Từ vài tháng nay, Hùng trở thành phiên dịch viên cho anh Ken vì hàng ngày CĐV này nhận được rất nhiều câu hỏi về tình hình của Tuấn Anh, Công Phượng. Trước trận đấu giữa Mito Hollyhock và Yokohama FC, anh Ken đã đi hàng trăm cây số để lên tận Tokyo đón hai người bạn Việt Nam.
Tác giả bài viết (áo đỏ) bên các CĐV Nhật Bản và Việt Nam. Ảnh: Quốc Việt

Bóng đá thu hẹp khoảng cách giữa về địa lý và lòng người. Các CĐV Việt Nam ở Mito và các thành phố lân cận đã có dịp để thể hiện tình cảm với quê hương. Và hôm qua, phải cảm ơn tình cảm của các bạn Nhật Bản ở thành phố Ibaraki. Họ đã biến trận đấu của Công Phượng cùng đội thành dịp để những người dân thể hiện tình cảm với Việt Nam. Và ngay cả khi Phượng không ghi bàn nhưng hai tiếng Việt Nam vẫn tỏa sáng trên các khán đài.

Tác giả bài viết: KHẮC SƠN - QUỐC VIỆT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP