Thể thao

Quế Ngọc Hải bảo vệ đàn em Thanh Bình trước búa rìu dư luận

Đội trưởng Quế Ngọc Hải có những phát biểu liên quan đến những sai lầm mà đàn em Nguyễn Thanh Bình mắc phải trong trận đấu với ĐT Trung Quốc vào rạng sáng ngày 8/10 vừa qua.

Vàng rạng sáng ngày 8/10, ĐT Việt Nam có trận thua đáng tiếc trước ĐT Trung Quốc với tỷ số 2-3. Dù thi đấu rất nỗ lực tuy nhiên những sai lầm ở hàng thủ khiến thầy trò HLV Park Hang Seo không thể giành điểm.

Sau trận đấu rất nhiều lời chỉ trích hướng tới cầu thủ trẻ Nguyễn Thanh Bình - người được thay vào sân ở cuối hiệp 2. Không ít người cho rằng chính cầu thủ trẻ mang áo số 5 phải nhận trách nhiệm lớn nhất cho 2 trong số 3 bàn thua của ĐT Việt Nam khi liên tục mắc sai lầm như chọn vị trí không tốt, để cầu thủ đội bạn vượt mặt và ghi bàn.

Thanh Bình nhận nhiều chỉ trích sau trận thua Trung Quốc

Việc một cầu thủ trẻ như Thanh Bình phải đối mặt với mũi rìu dư luận là không hề dễ chịu. Nếu không thể vượt qua, sự nghiệp của cầu thủ 21 tuổi có thể đi xuống một cách trầm trọng.

Trước tình hình trên, đội trưởng Quế Ngọc Hải đã lên tiếng bảo vệ đàn em: “Toàn đội đã có một buổi họp riêng sau trận đấu. Đối với cầu thủ trẻ, không chỉ riêng Bình mà mình nhắc nhở tất cả mọi người. Khi tiếng còi chưa kết thúc thì tất cả chúng ta phải nỗ lực.

Chúng ta đã cùng nhau chiến thắng thì chúng ta cùng nhau chấp nhận thất bại. Chúng ta sẽ trưởng thành hơn trong tương lai ví dụ như Bình có thể có thêm kinh nghiệm khi đối đầu với các đội bóng lớn tại vòng loại cuối cùng này".

Sau trận đấu với Trung Quốc, Thanh Bình và Văn Xuân đã ở lại UAE để hội quân cùng đội U22. 3 cái tên còn lại là thủ môn Văn Toản, trung vệ Việt Anh và tiền vệ Hoàng Anh. 3 cầu thủ này sẽ sang đội U22 sau khi trận đấu với Oman kết thúc.

Quế Ngọc Hải lên tiếng bảo vệ đàn em

Theo một vài nguồn tin việc HLV Park Hang Seo loại Thanh Bình ra khỏi danh sách đội tuyển Việt Nam dự trận đấu với Oman là tính toán từ trước chứ không hề liên quan gì đến sai lầm anh mắc phải ở trận Trung Quốc. Dù sao những sai lầm vừa qua cũng là bài học quý giá để cầu thủ 21 tuổi trưởng thành hơn.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP