Kinh tế

'Phát sốt' bộ bàn ghế kỳ lân gỗ Cẩm sừng giá gần 1 tỷ bán cho đại gia Hà Nội

Bộ bàn ghế kỳ lân chế tác từ gỗ Cẩm sừng cỡ đại được rao giá 960 triệu đồng tại một hội chợ Xuân ở Hà Nội.

Gần Tết, các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ lại đổ bộ về Hà Nội để phục vụ khách đại gia. Tại một hội chợ Xuân ở Mỹ Đình được tổ chức mới đây, có rất nhiều bộ bàn ghế giá cao từ vài trăm triệu đến tiền tỷ trưng bày chờ khách đại gia Hà Nội.

Trong đó, có một bộ bàn ghế kỳ lân chế tác từ gỗ cẩm sừng được rao bán với giá 960 triệu đồng. Và chỉ trong khoảng thời gian ngắn, đã có một đại gia “mua đứt”, thậm chí còn bỏ thêm tiền để đặt làm 2 chiếc đôn, tổng trị giá 1 tỷ đồng.

Bộ bàn ghế kỳ lân được làm từ loại gỗ cẩm sừng già trăm năm tuổi. Ảnh: Lâm Anh

Theo chia sẻ của người bán, bộ bàn ghế có trọng lượng lên đến 1,6 tấn, được làm từ các loại gỗ già quý hiếm có tuổi đời hàng trăm năm, được chạm khắc kỳ lân vô cùng tinh xảo.

Trong giới chơi đồ gỗ, kỳ lân là một biểu tượng được người chơi đặc biệt yêu thích. Chính vì thế mà rất nhiều bộ bàn ghế có giá trị cao thường được chạm khắc hình kỳ lân để thu hút khách mua.

Theo dân gian, kỳ lân là một loài vật truyền thuyết với phần đầu giống rồng, có hai sừng, thân hình giống hươu, người phủ đầy vẩy, lông đuôi dài cuộn sóng, thần thái sinh động. Kỳ lân tượng trưng cho sự tốt lành, giúp trừ tà, tăng gia phúc lộc. Càng những bộ bàn ghế kỳ lân được tạo hình tinh xảo, có tính thẩm mỹ cao càng có giá trị lớn và hút khách đại gia.

Bộ bàn ghế giá trị tỷ đồng đã được bán cho một đại gia Hà Nội. Ảnh: Lâm Anh

Theo quan sát, bộ bàn ghế kỳ lân này được chạm khắc vô cùng tinh tế, bao gồm một chiếc bàn cỡ đại, 1 ghế dài, 4 ghế nhỏ và 2 chiếc đôn nhỏ, tất cả cùng đồng màu đen xám bóng mượt và vân vàng khá đẹp.

Rất đông người có mặt tại hội chợ đã bày tỏ sự trầm trồ trước những thớ gỗ đẹp mắt và các chi tiết chạm khắc tài hoa.

Tác giả: Lâm Anh

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP