Pháp luật

Phạm nhân mang án chung thân đâm bạn tù trọng thương

Đang chịu án chung thân, Thắng tiếp tục đâm bạn tù ở cùng phòng bị thương nên bị HĐXX tuyên thêm 3 năm tù.

Sáng 29/11, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên sơ thẩm xét xử Mai Chiếm Thắng (37 tuổi, trú phường 1, TP Đông Hà) về tội Cố ý gây thương tích.

Trước khi bị đưa ra xét xử, Thắng từng 2 lần nhận án về tội Giết người và Cố ý gây thương tích.

Mai Chiếm Thắng tại phiên xử sáng 29/11. Ảnh: N.V.

Theo cáo trạng, Thắng gây án khi đang thi hành án chung thân tại Trại tạm giam công an tỉnh Quảng Trị. Thắng ở chung phòng giam với 3 người khác.

Trước khi gây án, phạm nhân 37 tuổi phát hiện một thanh sắt dài 25 cm ở ô thông gió phòng giam nên đem cất giấu. Anh ta nghi ngờ một trong 3 người đã báo với giám thị trại giam về việc giấu thanh sắt trên.

Khoảng 10h ngày 5/6, sau khi nhận cơm, Thắng không ăn mà đi lấy thanh sắt đến đâm liên tiếp 5 nhát vào người của phạm nhân tên Đồng khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu, thương tích 12%.

Tại phiên xử, chỉ một mình Thắng đứng trước vành móng ngựa, không có người thân hay đại diện hợp pháp của bị cáo và bị hại. Bị cáo không yêu cầu luật sư bào chữa cho mình.

Tháng 6/2014, Thắng bị tuyên án chung thân về tội Giết người. Ảnh: Văn Được.

Thắng trả lời ngắn gọn những câu hỏi của HĐXX. Nói lời sau cùng, bị cáo nói: "Có tội thì phải chịu tội".

Cuối phiên xử, HĐXX tuyên Thắng 3 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Cộng với mức án đang thi hành, Thắng nhận án chung thân lần thứ 3.

Mai Chiếm Thắng là phạm nhân từng bị xử án chung thân sau khi dùng dao đâm chết vợ tại nhà riêng vào tháng 2/2014. Tháng 6/2017, người đàn ông này tiếp tục bị TAND tỉnh Quảng Trị tuyên phạt thêm 14 năm tù (tổng mức án chung thân) về tội Giết người sau khi anh ta dùng dao cứa cổ một bạn tù.

Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Trị, nơi Thắng gây án lần thứ 3. Ảnh: Google Maps.



Tác giả: Văn Được

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP