Thể thao

Ông Đoàn Ngọc Hải bán áo đấu ủng hộ nhà vô địch 42km tại Tiền Phong Marathon 2021

Hai nhà vô địch nam, nữ nội dung marathon tại giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon) lần thứ 62 năm 2021 sẽ được cựu Phó chủ tịch UBND quận 1, TPHCM Đoàn Ngọc Hải trao tặng số tiền 100 triệu đồng.

Ông Đoàn Ngọc Hải kết hợp chạy bộ với làm từ thiện

"Đây là món quà cổ vũ và tri ân của đồng bào cả nước đối với những nhà vô địch marathon. Họ là những tài năng của thể thao Việt Nam, thể thao mạnh là niềm tự hào của một dân tộc hùng cường", ông Đoàn Hải chia sẻ về hành động ý nghĩa của mình.

Trên trang cá nhân, ông Đoàn Ngọc Hải bày tỏ hy vọng, sẽ có doanh nghiệp hoặc cá nhân đồng ý mua một áo cầu thủ có chữ ký của các danh thủ bóng đá Việt Nam với giá 60 triệu đồng để ông tặng thưởng cho 2 VĐV nam, nữ vô địch cự ly 42km thi đấu tại Tiền Phong Marathon 2021. Ngay lập tức, một người xin giấu tên ở tỉnh Tuyên Quang đã đồng ý mua chiếc áo này, để ủng hộ cho các VĐV nước nhà.

Cùng với 30 triệu đồng từ một doanh nghiệp ở Đắk Lắk hỗ trợ và 10 triệu đồng của cá nhân, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết sẽ trao tặng 100 triệu đồng cho cho 2 VĐV nam, nữ vô địch cự ly khốc liệt nhất tại Tiền Phong Marathon 2021. Chiều ngày 22/3, ông Đoàn Ngọc Hải đã chuyển khoản 100 triệu đồng vào tài khoản của báo Tiền Phong để BTC trao cho hai VĐV vô địch.

"Các VĐV cự ly 42km là những con người dũng cảm. Họ đến với marathon vì đam mê và danh dự. VĐV nữ Phạm Thị Bình là một ví dụ điển hình, cô Bình cũng đang phải lăn lộn với cuộc sống ở đảo Lý Sơn sau khi dời khỏi đường đua (vô địch cự ly 42km Đông Nam Á ). Hãy trân trọng họ vì họ là những tài năng của thể thao Việt Nam", ông Hải chia sẻ.

Chỉ một tuần trước giải Tiền Phong Marathon 2021 khởi tranh, ông Đoàn Ngọc Hải hoàn thành cự ly 42,195 km ở giải Quang Binh Discovery Marathon 2021. Ông cán đích ở vị trí thứ 54/127 VĐV dự giải. Trong quá trình tham gia các giải chạy, ông Hải, như thường lệ, lại thực hiện các hoạt động từ thiện. Sau khi thi đấu tại Tiền Phong Marathon 2021, ông Hải dự định sẽ chở sữa và thịt hộp lên thăm và tặng cho các cháu bé J’Rai ở vùng cao Ayun Pa, Gia Lai. Hành động nhân văn, ý nghĩa, giàu tình thương của ông Hải đã nhận được sự tán dương, ủng hộ của cộng đồng chạy bộ trên khắp mọi miền Tổ quốc.


Tác giả: TRỌNG ĐẠT

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP