Kinh tế

Những đại gia nào đang điều hành Techcombank?

Nổi tiếng là có chính sách chiêu mộ người tài, Techcombank là một trong số những ngân hàng Việt đang sở hữu dàn lãnh đạo hùng hậu, trong đó có nhiều đại gia đình đám.

Ông Lê Bá Dũng (ảnh: TCB)

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam - Techcombank (mã CK: TCB) vừa công bố thông tin quyết định của Hội đồng quản trị (HĐQT) về bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc mới.

Theo đó, từ ngày 7/1/2019, ông Lê Bá Dũng đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc tại ngân hàng này.

Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí trên, ông Lê Bá Dũng giữ chức vụ Giám đốc khối Quản trị rủi ro tại Techcombank.

Ông Dũng có 21 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế, tài chính ngân hàng. Trước khi về làm Giám đốc khối Quản trị rủi ro của Techcombank hồi tháng 9/2015, ông từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc toàn cầu Quản trị rủi ro M&A của ngân hàng Standard Chartered (khối Ngân hàng bán lẻ); Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc khối Quản trị rủi ro của ngân hàng ACB.

Hiện tại ban Giám đốc của Techcombank có 1 Tổng giám đốc, 3 Phó Tổng giám đốc và 15 Giám đốc phụ trách các khối chuyên môn.

Tổng Giám đốc hiện là ông Nguyễn Lê Quốc Anh. Ba Phó tổng gồm các ông Đỗ Tuấn Anh, Phạm Quang Thắng và Lê Bá Dũng.

Ngoài hai ông Thắng và Dũng là Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối còn có 15 Giám đốc khối phụ trách các lĩnh vực riêng.

Đặc biệt, dàn lãnh đạo hiện tại của Techcombank còn hội tụ những "gương mặt thân quen" hết sức sáng giá trong giới doanh nhân Việt, như ông Nguyễn Cảnh Sơn (Phó Chủ tịch HĐQT) là Chủ tịch HĐQT công ty Euro Window, ông Nguyễn Đăng Quang (Phó Chủ tịch HĐQT) là Chủ tịch tập đoàn Masan, ông Nguyễn Thiều Quang (Phó Chủ tịch HĐQT) là Thành viên HĐQT Masan...

Trong đó, ông Nguyễn Đăng Quang và Chủ tịch HĐQT đương nhiệm của Techcombank - ông Hồ Hùng Anh là 2 trong số những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam và được dự đoán sẽ là những tỷ phú USD thứ 5 và 6 của Việt Nam, đứng 6 4 tỷ phú hiện tại là ông Phạm Nhật Vượng (VinGroup), bà Nguyễn Thị Phương Thảo (VietJet), ông Trần Đình Long (Thép Hòa Phát) và Trần Bá Dương (Thaco).

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Techcombank ,đại gia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP