Giáo dục

Nhiều trẻ nôn ói nghi ngộ độc, đình chỉ cơ sở giáo dục mầm non

Trường Kid’s Club tại cơ sở chung cư Him Lam Phú An, Quận 9, TPHCM bị đình chỉ do chưa có giấy phép hoạt động. Nơi đây vừa xảy ra sự việc nhiều trẻ bị nôn ói nghi ngộ độc sau bữa sáng.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT Q.9, TPHCM thông tin, quận đã có quyết định đình chỉ hoạt động một cơ sở của Trường Kid’s Club tại chung cư Him Lam Phú An, P. Phước Long A, Q.9.

Cơ sở Trường Kid’s Club tại chung cư Him Lam Phú An, P. Phước Long A, Q.9, TPHCM bị đình chỉ hoạt động từ ngày 9/11

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 9/11 với lý do, cơ sở này chỉ mới có giấy phép thành lập, chưa có giấy phép hoạt động nhưng đã tổ chức nhận giữ trẻ.

Mới đây, tại cơ sở này xảy ra sự việc nhiều trẻ nghi có dấu hiệu ngộ độc, nôn nói sau bữa ăn sáng ngày 23/10.

Dưới áp lực của phụ huynh, trường mang thức ăn đi xét nghiệm và cho kết quả thức ăn đã bị nhiễm E.Coli và Coliform.

Tuy nhiên, đến tận ngày 3/11, cơ sở này mới báo sự việc về Phòng GD&ĐT Q.9

Theo giải thích của nhà trường, quy trình trong ngày xảy ra sự việc có thay đổi so với bình thường. Nhân viên bếp có việc nghỉ đột xuất, trường không kịp bố trí nhân sự.

Nhân viên và giáo viên của trường phải trực tiếp xuống chia suất ăn, vệ sinh dụng cụ cho học sinh, hâm lại thức ăn (thức ăn nấu từ cơ sở khác chuyển đến). Nhưng họ không có chuyên môn nên thực hiện không đúng quy định về giữ nóng, bảo quản thực phẩm, vệ sinh dụng cụ...

Cơ sở Kid’s Club đặt tại chung cư Him Lam Phú An là một trong 10 cơ sở của hệ thống giáo dục Kid’s Club ở nhiều nơi tại TPHCM.

Số trẻ đang được gửi tại cơ sở này là trên 50 em, Phòng GD&ĐT Q.9 sẽ trao đổi với phụ huynh để có thể chuyển trẻ đến các trường mầm non, mẫu giáo trong khu vực.

Tác giả: Lê Đăng Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP