Thế giới

Nhà báo bị chặt đầu ở Mexico

Một nhà báo Mexico phụ trách tin tức về tội phạm ở bang Veracruz - bang nổi tiếng về tình hình bạo lực của Mexico - đã bị chặt đầu, Reuters đưa tin hôm 9/9.

Đây là vụ sát hại phóng viên mới nhất ở một trong những quốc gia nguy hiểm nhất thế giới với các nhà báo.

Thi thể của nhà báo Julio Valdivia, 44 tuổi, được tìm thấy tại thành phố Tezonapa hẻo lánh, cách thủ phủ của bang Veracruz khoảng 100 km.

Ông Valdivia là người chuyên viết “nota roja” - thể loại báo chí tập trung vào tội phạm và bạo lực ở Mexico.

Một nhân viên của tờ báo địa phương Diario El Mundo ở Veracruz - nơi ông Valdivia làm việc - cho biết ban đầu người ta nghi ngờ rằng Valdivia có thể đã bị tàu hỏa cán qua. Tuy nhiên, văn phòng công tố đã loại trừ khả năng này.

“Valdivia được tìm thấy gần đường ray xe lửa, bị chặt đầu và bị tra tấn”, nhân viên giấu tên này nói với Reuters.

Một chiếc xe máy tại địa điểm tìm thấy thi thể của nhà báo Julio Valdivia ở Tezonapa, bang Veracruz, Mexico vào ngày 9/9. Ảnh: Reuters.

El Universal và một số hãng tin địa phương khác đưa tin rằng nhà báo Valdivia đã bị chặt đầu. Ông Valdivia là nhà báo thứ tư thiệt mạng ở Mexico trong năm nay.

Năm 2019, khoảng một nửa số vụ nhà báo bị sát hại trên khắp thế giới xảy ra ở Mexico, theo Ủy ban Bảo vệ Nhà báo.

“Chúng tôi lên án vụ sát hại Julio Valdivia”, chính quyền bang Veracruz viết trên tài khoản Twitter.

CEAPP - một nhóm bảo vệ truyền thông địa phương - cho biết ông Valdivia không được bảo vệ bằng các biện pháp bổ sung vì ông không báo cáo về việc đối mặt với các mối đe dọa an toàn. Tuy nhiên, nhóm này yêu cầu chính quyền "làm sáng tỏ" vụ sát hại ông Valdivia.

Tác giả: Như Trần

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP