Pháp luật

Nguyên chi cục trưởng thi hành án chết khi đang bị tạm giam

Ông Tân đã chết trong quá trình bị tạm giam để phục vụ điều tra và bước đầu cơ quan chức năng xác định ông Tân chết do bệnh lý.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai ngày 4/3, mới đây, ông Võ Nhật Tân (49 tuổi, ngụ tại TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai), nguyên Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã tử vong trong thời gian bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Theo đó, trong khi bị tạm giam, ông Tân bị tai biến, được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Hiện gia đình đã đưa thi thể ông Tân về nhà lo hậu sự. Nguyên nhân tử vong của ông Tân bước đầu được xác định là do bệnh lý, tai biến đột ngột.

Kết quả điều tra của cơ quan chức năng xác định, vào tháng 8/2016, cơ quan điều tra Viện KSND tối cao ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Võ Nhật Tân, nguyên Chi cụ trưởng; Nguyễn Văn Thức (50 tuổi, ngụ huyện Long Thành), nguyên Phó Chi cục trưởng; bà Trương Thị Ngọc Diễm (34 tuổi, ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), kế toán trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Long Thành, để điều tra về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ được quy định tại Điều 281 BLHS.

Theo điều tra, trong thời gian từ 2007 đến tháng 1/2013, ông Tân, ông Thức, bà Diễm lợi dụng nhiệm vụ được giao là tổ chức thi hành một số vụ án dân sự, đã thu tiền của các đương sự phải thi hành án để trả cho người được thi hành án.

Tuy nhiên, ba nghi can trên đã mở nhiều tài khoản tại một số ngân hàng để chuyển số tiền thi hành án của các đương sự vào nhằm lấy lãi và sử dụng cho cá nhân. Đến khi đương sự có yêu cầu chi trả thì không có khả năng thanh toán, gây thiệt hại cho Chi cục THADS huyện Long Thành số tiền 3,7 tỉ đồng.

Ông Tân đã chỉ đạo Diễm rút tiền cho Thức vay mượn cá nhân và bản thân cũng vay mượn để sử dụng song đến nay chưa khắc phục được. Bị can Nguyễn Văn Thức đã rút tổng số hơn 3,6 tỷ đồng để chi tiêu cá nhân.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nhâm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP