Thế giới

Người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc bất ngờ xin từ chức

Ủy ban quản lý đạo đức công chức chính phủ Hàn Quốc đã công khai tài sản của các công chức, theo đó cho biết ông Kim Eui-kyeom đã mua tòa nhà trị giá 2,57 tỷ won.

Người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kim Eui-kyeom.(Nguồn: Yonhap)

Người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kim Eui-kyeom ngày 29/3 bất ngờ xin từ chức, chỉ một ngày sau khi xuất hiện “tố cáo mua nhà giá cao,” động thái này có thể tạo thêm gánh nặng cho chính phủ và đảng Dân chủ cầm quyền.

Phát biểu trước báo giới cùng ngày, ông Kim cho biết đã đưa ra quyết định từ chức từ chiều hôm trước.

Trước đó, hôm 28/3, Ủy ban quản lý đạo đức công chức chính phủ Hàn Quốc đã công khai tài sản của các công chức, theo đó cho biết ông Kim Eui-kyeom đã mua tòa nhà trị giá 2,57 tỷ won.

Nhiều ý kiến cho rằng dư luận có thể trở nên tồi tệ hơn nếu tranh cãi tiếp tục kéo dài xung quanh “đầu cơ bất động sản” của các cố vấn trung tâm Phủ Tổng thống, trong khi những nghi ngờ khác về các ứng cử viên bộ trưởng được đưa ra tại phiên điều trần trước Quốc hội gần đây.

Dư luận đang hết sức quan tâm sự việc trong bối cảnh một cuộc thăm dò dư luận gần đây do Gallup tiến hành từ ngày 26-28/3 cho thấy tỷ lệ ủng hộ đối với cá nhân Tổng tống Moon Jae-in và đảng Dân chủ xác lập mốc thấp kỷ lục mới, lần lượt là 43% và 35%, đều giảm 2% so với tuần trước đó.

Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ đảng đối lập chính Hàn Quốc tự do tăng 1%, đạt 22%./.

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP