Trong nước

Người nhà phản ứng với bác sĩ sau khi sản phụ tử vong

Sáng 28-10, một tổ công tác của Công an TP Quy Nhơn đã được điều đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định để can thiệp, bảo vệ trật tự, vì rất nhiều người tụ tập trước Khoa phẫu thuật – gây mê hồi sức phản đối sự cố sản phụ Trần Hồ T.L, 25 tuổi, trú ở phường Quang Trung, TP Quy Nhơn tử vong.

Người dì ruột của sản phụ Trần Hồ T.L là bà Hồ Thị Lý cho biết : “Dáng dấp cháu tôi cao khỏe, lần trước nó sinh thường rất nhanh, lần này cháu mang thai đứa thứ hai, được gia đình đưa vào bệnh viện khoảng 20h30’ đêm 27-10. Sau khi khám, bác sĩ cho biết sức khỏe sản phụ bình thường và được lưu lại Khoa sản để chờ sinh.
Thi thể sản phụ được đưa ra từ Khoa phẫu thuật – hồi sức cấp cứu. Ảnh: Báo Bình Định

Bất ngờ đến khoảng 1h sáng ngày 28-10, cháu L ra máu rất nhiều nên được đưa qua phòng mổ, rồi đưa cháu bé sang cấp cứu Khoa nhi sơ sinh, đến khoảng 3h30’ sáng cùng ngày cháu L mới được đưa ra khỏi phòng mổ để chụp X.quang. Lúc đó tôi có chạy theo nắm tay cháu L và cảm thấy lạnh ngắt, mắt mở nhưng không động. Một lát sau bác sĩ thông báo hung tin cho người thân trong gia đình biết, sản phụ đã tử vong”.

Trong tâm trạng bức xúc, bà Lý cho rằng có dấu hiệu tắc trách từ phía y – bác sĩ Khoa sản nên sản phụ tử vong.

Liên quan vụ việc nêu trên, Bác sĩ Hồ Việt Mỹ - Giám đốc Bệnh viên đa khoa Bình Định cho biết, hơn 1h sáng 28-10, sản phụ Trần Hồ T.L bất ngờ lên cơn co giật, sùi bọt mép khi bác sĩ đang theo dõi độ mở cửa tử cung để chỉ định sinh thường hay sinh mổ. Đến thời điểm này, các y – bác sĩ chưa can thiệp bằng bất kỳ loại thuốc nào, ê kíp trực khẩn trương chuyển sản phụ vào phòng mổ để đưa đứa bé sang Khoa nhi sơ sinh chăm sóc tích cực vì sức khỏe của bé diễn biến xấu.

Để có kết luận khách quan và khoa học về nguyên nhân sản phụ Trần Hồ T.L tử vong, trong buổi sáng 28-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã trưng cầu giám định pháp y để các bác sĩ tiến hành khám nghiệm tử thi theo đúng trình tự, thủ tục pháp luật quy định.

Tác giả bài viết: Hữu Toàn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP