Trong tỉnh

Người dân phố biển Cửa Lò chằng chống nhà cửa ứng phó bão Côn Sơn

Để hạn chế tối đa thiệt hại trong trường hợp bão Côn Sơn đổ bộ vào địa phương, người dân thị xã Cửa Lò (Nghệ An) đã chằng chống nhà hàng, ki ốt và di chuyển vật dụng giá trị đến nơi an toàn. Tàu thuyền của ngư dân cũng đã vào luồng lạch để tránh bão.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vào 10 giờ sáng nay (9/9), tâm bão Côn Sơn cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 570km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 11. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 120km tính từ tâm bão.

Để sẵn sàng ứng phó với diễn biến của bão và mưa lớn trong những ngày tới, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An đã ra công điện gửi các đơn vị địa phương rà soát phương án ứng phó và triển khai công tác phòng, chống thiên tai trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19. Đặc biệt là phương án sơ tán đảm bảo an toàn trong trường hợp xảy ra bão mạnh, mưa, lũ lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, đồng thời đảm bảo phòng, chống dịch và an toàn cho các địa điểm sơ tán.

Đối với tuyến biển và ven bờ phải theo dõi chặt chẽ các bản tin về bão; thông báo cho các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn và có kế hoạch sản xuất phù hợp; sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho phương tiện và cho người trên các tàu thuyền vận tải, tàu thuyền đánh cá vãng lai.

Ghi nhận trưa 9/9, tàu thuyền của ngư dân Nghệ An đã vào luồng lạch để tránh bão.

Các ki ốt kinh doanh của tiểu thương trên bãi biển Cửa Lò đã đóng kín cửa, không người trú ngụ lại ki ốt.

Những bao cát được tiểu thương dùng để che chắn trước cửa ki ốt.

Ông Liên cùng vợ là chủ của nhà hàng 68 trên bãi biển Cửa Lò chằng chống cửa để hạn chế tối đa thiệt hại nếu bão đổ bộ vào thị xã.

Những cánh cửa tại các khách sạn cũng được chằng chống cẩn thận, hạn chế tối đa va đập khi bão có thể đổ bộ vào.

Những ki ốt, nhà hàng sát bờ biển sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất nên tiểu thương cũng gia cố và sử dụng dây cáp chằng chống.

Hầu hết các vật dụng có giá trị cao, người dân sẽ tháo dỡ vận chuyển đến nơi an toàn.

Những mái tôn tấm lợp có nguy cơ bị bão thổi bay thì người dân sẽ tháo xuống để đảm bảo an toàn.

Dịch COVID-19 bùng phát tại thị xã Cửa Lò nên thời gian qua, hàng quán đóng cửa, người dân nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 16.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, trong 24 giờ tới, bão Côn Sơn di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km và có khả năng mạnh thêm. Đến 10 giờ ngày 10/9, tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 180km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90-100km/giờ), giật cấp 12.

Tác giả: Cảnh Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP