Trong tỉnh

Người đàn ông nuốt phải tăm dài 7 cm vì ngủ quên

Ông Th. ngậm tăm rồi ngủ quên. Khi thức dậy, thấy tăm đã biến mất nhưng ông Th. cũng không nghĩ nhiều. Mấy ngày sau, người đàn ông này đau bụng dữ dội kèm nôn nên đã đến bệnh viện thăm khám.

Ngày 28-8, thông tin từ bệnh viện Quốc tế Vinh cho biết, trước đó 1 ngày, bệnh viện đã cấp cứu thành công cho bệnh nhân Nguyễn Văn Th. (trú Nghi Hải, Cửa Lò, Nghệ An) vì nuốt phải tăm trong lúc ngủ.

Theo đó, vào ngày 27-8, ông Th. có biểu hiện đau bụng dữ dội, buồn nôn kèm mệt mỏi nên được người nhà đưa vào bệnh viện thăm khám.

Hình ảnh chiếc tăm được lấy từ trong dạ dày của bệnh nhân

Qua thăm khám, các bác sỹ phát hiện có 1 dị vật trong dạ dày nghi là xương. Sau khi hội chẩn, bác sỹ đã tiến hành lấy dị vật bằng phương pháp nội soi. Bác sĩ Phùng Thị Hằng – Trưởng khoa Nội người trực tiếp tiến hành lấy dị vật cho bệnh nhân cho biết: “Sau khi tiến hành nội soi xác định có dị vật nằm ở mặt sau hành tá tràng, một đầu nhọn cắm vào thành ruột gây chảy máu. Nuốt phải dị vật dài, sắc nhọn rất nguy hiểm vì có thể làm thủng đường tiêu hóa. Việc nội soi lấy dị vật thường rất khó, khi thất bại phải chấp nhận phẫu thuật”.

Hình ảnh nội soi chiếc tăm trong dạ dày bệnh nhân

Khi dị vật được lấy ra ngoài, các bác sỹ bất ngờ đó là 1 cái tăm nhọn dài 7cm, gần bị oxi hóa. Bệnh nhân Th. cho biết: "Cách đây 3 ngày, sau bữa cơm tôi xỉa răng rồi nằm ngủ quên. Sau khi thức dậy, thấy chiếc tăm đã biến mất nhưng tôi không nghĩ là mình đã nuốt chiếc tăm đó. Hai ngày sau có biểu hiện đau bụng và nôn dữ dội mới đi khám”.

Trường hợp nuốt phải dị vật hay gặp trong cấp cứu. Thông thường, dị vật sẽ được tiêu hóa ra ngoài mà không hề gây ra các biến chứng. Nhưng đối với các dị vật sắc nhọn như tăm xỉa răng có nguy cơ cao gây thủng đường tiêu hóa và thậm chí tử vong nếu phát hiện và xử trí muộn.

Bình thường, bệnh viện tiếp nhận và cấp cứu cho các trường hợp như nuốt phải đinh, bã thức ăn, răng giả, các vật dụng nhỏ bằng kim loại, bằng nhựa, pin… nhưng nuốt phải tăm nhọn đây là trường hợp hy hữu đầu tiên.

Tác giả: Kim Chung

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP