Trong tỉnh

Người dân ở Nghệ An gói bánh chưng gửi tặng khu cách ly tập trung

Ngày 9/4, người dân khối Tân Hùng, (Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) đã tổ chức chương trình “Gói tặng bánh chưng xanh-thắng nhanh dịch bệnh Covid”.

Với mong muốn chung tay cùng với cán bộ chiến sĩ, các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly, chiều 9/4, người dân phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai đã tổ chức gói 250 chiếc bánh chưng gửi tặng Khu cách ly tại Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Miền Trung.

Anh Nguyễn Văn Đức, tham gia gói bánh chưng, cho biết, những người dân bày tỏ phấn khởi, và vui mừng vì đã góp một phần nhỏ bé vào cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh. Sau khi những chiếc bánh này được luộc chín thì sáng 10/4 sẽ đưa vào tặng cho cán bộ chiến sỹ bộ và người dân đang thực hiện cách ly.

Người góp gạo, người góp củi, người ủng hộ thêm thịt…, bà con phường Quỳnh Thiện cùng gói bánh chưng để tặng người đang cách ly phòng chống dịch.

Anh Nguyễn Văn Đức cho biết: "Mong muốn thứ nhất là đẩy nhanh, dập tắt được dịch bệnh Covid-19, thứ 2 là qua hoạt động dù nhỏ nhưng thể hiện tình cảm, tấm lòng của bà con nhân dân gửi qua chiếc bánh để các đồng chí chiến sĩ và bà con về cách ly có cuộc sống đảm bảo, có sức mạnh vừa tinh thần và vật chất để chiến đấu chống lại dịch bệnh Covid".

Khu cách ly tại Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Miền Trung có 400 công dân đang thực hiện cách ly, trong đó chủ yếu là người lao động trở về từ Lào và Thái Lan. Trước đó, người dân thị xã Hoàng Mai đã quyên góp rất nhiều hải sản do chính ngư dân đi biển đánh bắt hỗ trợ khu cách ly./.

Tác giả: Sỹ Đức

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP