Thế giới

Người chết và mắc COVID-19 cao chưa từng thấy ở Thái Lan

Thái Lan ghi nhận số ca mắc mới và chết do virus SARS-CoV-2 trong ngày cao chưa từng thấy kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Hôm 17/7, lực lượng đặc trách chống COVID-19 Thái Lan cho biết, nước này ghi nhận 141 trường hợp qua đời do COVID-19. Đây là ngày Thái Lan báo cáo lập kỷ lục số người chết vì COVID-19. Đến nay, quốc gia Đông Nam Á này có tổng cộng 3.240 người chết vì nhiễm nCoV.

Nước này cũng ghi nhận thêm 10.082 trường hợp nhiễm mới trong 24 giờ qua. Đây cũng là số người nhiễm bệnh cao kỷ lục ở Thái Lan. Tổng số người nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước này là 391.989.

Người chết và mắc COVID-19 liên tục gia tăng tại Thái Lan trong những ngày gần đây. (Ảnh: Reuters)

Dịch bệnh bùng phát, Chính phủ Thái Lan cấm tụ tập nơi công cộng trên toàn quốc và đang xem xét đưa ra các biện pháp hạn chế chặt chẽ hơn để làm chậm sự lây lan của virus. Trước đó, Thái Lan áp đặt lệnh bán phong tỏa ở Bangkok và 9 tỉnh khác.

"Cần phải mở rộng các biện pháp để hạn chế đi lại của người dân càng nhiều càng tốt. Đóng cửa thêm nhiều cơ sở và chỉ duy trì những hoạt động cần thiết", Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cho hay.

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha cũng điều động lực lượng vũ trang và cảnh sát quốc gia phối hợp với chính quyền thủ đô Bangkok tổ chức các đội phản ứng nhanh, xét nghiệm COVID-19. Lực lượng này sẽ gõ cửa từng nhà và chào mời xét nghiệm COVID-19 miễn phí cho dân.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP