Du lịch

Ngỡ ngàng ngắm hoa Tam giác mạch trái mùa tại Hà Giang

Mùa hoa Tam giác mạch thường kéo dài từ tháng 9 đến Tết Nguyên đán hàng năm. Tuy nhiên, từ tháng 4 đến nay, du khách đến với cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang vẫn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp mỹ miều của hoa Tam giác mạch trái mùa đang đua nhau khoe sắc.

Tháng 5, du khách đến với Hà Giang có thể thỏa mái "check in" bên những cánh đồng hoa Tam giác mạch rực rỡ.

Ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức tại điểm du lịch Thạch Sơn Thần (thuộc xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ), tỉnh Hà Giang, hiện đang có những cánh đồng hoa Tam giác mạch trái mùa đua nhau khoe sắc. Đây là cánh đồng hoa được các hộ dân trồng nhằm thu hút du khách đến tham quan chiêm ngưỡng. Ngoài điểm du lịch Thạch Sơn Thần, xã Quyết Tiến còn một số khu vực trồng nhiều hoa Tam giác mạch đúng mùa. Dự kiến năm 2022, xã sẽ trồng 6,3 ha hoa Tam giác mạch theo đúng thời vụ.

Lý giải việc trồng hoa Tam giác mạch trái mùa, chị Hồ Thị H., chủ một vườn hoa Tam giác mạch tại xã Quyết Tiến cho biết: “Năm ngoái, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên dù chúng tôi có trồng nhiều hoa Tam giác mạch cũng không có du khách đến tham quan. Vì vậy, từ sau Tết Nguyên đán, chúng tôi đã tranh thủ gieo hạt hoa Tam giác Mạch để hoa nở đúng dịp lễ 30/4 và 1/5, dự kiến cách đồng hoa Tam giác mạch của chúng tôi còn phục vụ du khách đến hết tháng 6 này”.

Khu du lịch Thạch Sơn Thần, tại xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang đang có những cánh đồng hoa Tam giác mạch trải dài ngút ngàn, đua nhau khoe sắc như chào mời du khách đến tham quan, chụp ảnh.

“Đến với khu vực cách đồng hoa Tam giác mạch của chúng tôi, du khách chỉ mất khoảng 10.000 đồng/người tiền vé vào cổng và có thể thỏa sức chụp ảnh check in” với những đồng hoa bạt ngàn. Ngoài ra, tại các vườn hoa Tam giác mạch, chúng tôi còn làm nhiều tiểu cảnh và trồng thêm hoa hồng, bắp (ngô)… để du khách có thêm nhiều điểm "check in". Tại mỗi vườn hoa Tam giác mạch, chúng tôi còn bày bán các món hàng liên quan đến hoa như: hạt hoa, bánh tam giác mạch... để khách hàng có thể mua về trồng hoặc dùng thử”, chị Hồ Thị H. cho biết thêm.

Theo các nhà vườn chuyên trồng hoa Tam giác mạch tại huyện Quản Bạ, Hà Giang, hoa Tam giác mạch trồng trái mùa, nên dưới tác động của thời tiết, khí hậu cũng ảnh hưởng đến màu sắc của hoa. Cụ thể, khi hoa nở ở nhiệt độ trung bình 25-28 độ C, màu hoa sẽ nhạt và đa số hoa vẫn mang màu trắng, hồng phớt. Phải đến tháng 9 và dịp Tết Nguyên đán hàng năm, khi nhiệt độ ngoài trời xuống thấp hơn 10 độ C, không khí lạnh bao trùm, hoa Tam giác mạch sẽ có sắc chủ đạo là tím, hồng đậm. Tuy nhiên, dù là hoa nở trái mùa nhưng cũng thu hút nhiều du khách đến với cao nguyên đá Đồng Văn.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang, từ năm 2015, Hà Giang đã xây dựng hoa tam giác mạch trở thành thương hiệu du lịch của vùng đất cao nguyên đá Đồng Văn và Hà Giang còn là tỉnh đầu tiên có Lễ hội hoa Tam giác mạch để thành sản phẩm du lịch thu hút du khách.

Theo đó, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cuốn hút từ những cánh đồng hoa Tam Giác Mạch trải dài lên đến vài hecta ở khu du lịch Thạch Sơn Thần (xã Quyết Tiến), xã Thanh Vân, Cổng trời, Núi đôi, hang Lùng Khúy…. Đặc biệt, vào mỗi buổi sáng sớm với sương giăng mờ ảo, được đứng trên ngọn đồi phủ đầy hoa Tam giác mạch có đủ màu sắc hồng, tím, trắng… sẽ cho du khác một cảm giác như đang phiêu du bềnh bồng vào chốn thần tiên.

Báo Tin Tức xin gửi đến độc giả những hình ảnh đặc sắc của hoa Tam giác mạch khoe sắc tại Hà Giang:

Huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang đang có nhiều cánh đồng hoa Tam giác mạch đua nở.

Hoa Tam giác mạch nhỏ bé, mỏng manh, tím hồng đan xen màu trắng nhẹ nhàng giữa cảnh núi non Hà Giang trập trùng hùng vĩ khiến bao du khách ngẩn ngơ quên lối về.

Du khách đang "check in" bên những cánh đồng hoa Tam giác mạch trải dài ngút ngàn tại huyện Quản Bạ, Hà Giang trong tháng 5.

Do trồng trái mùa với nhiệt độ cao nên hoa Tam giác mạch tại Hà Giang đang có màu trắng nhiều hơn màu hồng và tím như trồng vào chính vụ.

Du khách đến từ TP Hồ Chí Minh thích thú tìm hiểu và chụp ảnh hạt của hoa Tam giác mạch tại Khu du lịch Thạch Sơn Thần.

Tại các cánh đồng hoa Tam giác mạch, các nhà vườn còn trồng thêm hoa hồng để du khách có thể chụp ảnh với chúng khi tham quan.

... và trồng đan xen những cây bắp (ngô) với mục đích phục vụ du lịch và phục vụ cho việc cung cấp lương thực hàng ngày.

Trên đường lên với tỉnh Hà Giang "check in" với hoa Tam giác mạch, du khách có thể gặp những em bé người Mông, Tày, Dao với những giỏ hoa tam giác mạch, cải vàng... trên vai và luôn nở những nụ cười thân thiện với du khách.

Tác giả: Hoàng Tuyết

Nguồn tin: baotintuc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP