Trong tỉnh

Nghệ An: "Nhếch nhác" hàng quán trước cổng bệnh viện

Thời gian gần đây, tình trạng “loạn” hàng quán buôn bán trước cổng bệnh viện diễn ra khá phổ biến trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An), làm mất mỹ quan đô thị, gây ô nhiễm môi trường và có nguy cơ lây lan dịch bệnh.

“Cái chợ” thu nhỏ trước cổng bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An

Có mặt trước cổng Bệnh viện hữu nghị đa khoa (HNĐK) Nghệ An, cảnh các hàng quán buôn bán, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tấp nập, chen chúc, giống như là một “cái chợ” thu nhỏ.

Các quầy quán cho thuê giường, ghế ở đây ngang nhiên bày tràn xuống cả lòng đường, sát ngã tư đèn đỏ (đường Hồ Tông Thốc và Đại lộ Lê nin, xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An) che khuất ầm nhìn, gây mất an toàn giao thông.

Rác thải do những hàng quán bán hàng ăn đổ tràn ra cả mặt đường làm mất mỹ quan đô thị, gây ô nhiễm môi trường.

Nguy hiểm hơn là trong thời điểm này, dịch COVID-19 đang có diễn biến hết sức phức tạp, nguy cơ lây nhiễm là rất cao, thế nhưng cả người bán, người mua ở đây đều không thực hiện các biện pháp chống dịch như không đeo khẩu trang, tụ tập đông người…

Rác đổ tràn xuống mặt đường gây ô nhiễm môi trường

Một nhân viên của bệnh viện HNĐK Nghệ An cho biết, tình trạng “loạn” hàng quán trước cổng bệnh viện đã diễn ra từ lâu, mặc dù bệnh viện và cơ quan chức năng đã nhiều lần xử phạt, dẹp bỏ, nhưng cũng chỉ được một thời gian, sau đó người dân lại tiếp tục bày hàng quán ra để bán.

Vấn đề “loạn” hàng quán trước cổng bệnh viện, không chỉ xẩy ra tại Bệnh viện HNĐK Nghệ An mà tình trạng này diễn ra ở hầu hết các bệnh viện trên địa bàn TP Vinh.

Thiết nghĩ, để xử lý tận gốc tình trạng “loạn” hàng quán trước cổng các bệnh viện cần sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, xử phạt nghiêm tất cả những trường hợp vi phạm.

Để từ đó trả lại cảnh quan đô thị, một môi trường không ô nhiễm, phóng tránh lây nhiễm dịch bệnh và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tác giả: Từ Thành

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP