Trong tỉnh

Nghệ An: Lời đề nghị của một giáo viên có 33 năm đi dạy

Sau nhiều năm cống hiến, cô giáo Lê Thị Thông nghỉ hưu và được nhận phụ cấp thâm niên nhà giáo một lần. Thế nhưng sự việc lại không đơn giản như vậy.

Bà Lê Thị Thông (SN 1952), trú xóm 3, xã Bắc Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An vẫn ngại ngùng khi nói về việc chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo của mình bị người khác lấy mất. Hơn 33 năm làm giáo viên, nghỉ hưu cũng đã nhiều năm, nên bà Thông vẫn giữ đức tính hiền hậu.

“Số tiền chế độ đối với nhiều người là nhỏ, nhưng đối với chúng tôi là lớn. Quan trọng hơn, nó là chế độ của Nhà nước ghi nhận sự cố gắng của chúng tôi trong hàng chục năm trong nghề. Ngoài ra, nhiều người còn nghĩ rằng chúng tôi đã nhận, mà còn cố ý nói không khiến chúng tôi rất buồn. Vì vậy tôi mới làm đơn đề nghị làm rõ”, bà Thông giãi bày.

Bà Thông chia sẻ về sự việc của mình.

Vào năm 1971, bà bắt đầu đi dạy tại trường tiểu học Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Đây là một trong những nơi vùng cao khó khăn bậc nhất xứ Nghệ. Phải 4 năm sau, bà mới được trở về trường tiểu học Bắc Sơn cho đến khi nghỉ hưu vào năm 2005.

Thời gian giảng dạy là 33 năm 2 tháng. Vì vậy, theo Quyết định số 52/2013/QĐ-TTg ngày 30/8/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc quy định chế độ trợ cấp đối với nhà giáo đã nghỉ hưu chưa được hưởng chế độ phụ cấp thâm niên trong lương hưu thì bà Thông được trợ cấp một lần bằng tiền là 11,6 triệu đồng.

“Thực tế vào năm 2013, tôi đã làm hồ sơ nhận chế độ 1 lần. Tuy nhiên, sau đó tôi không hề nhận được thông tin về việc được nhận tiền nên không biết mình có khoản phụ cấp này. Mới đây, tôi lại tiếp tục làm hồ sơ lần nữa, thì lúc này tôi mới biết số tiền trên tôi đã ký nhận vào năm 2014”, bà Thông cho hay.

Người phụ nữ này khẳng định chưa hề nhận số tiền hỗ trợ trên.

Thời gian nhận tiền bà Thông vẫn đang ở miền Nam.

Vì vậy, bà đã gửi đơn đến cơ quan chức năng đề nghị làm rõ vấn đề trên.

Bà Bùi Thị Hạ cũng là giáo viên nghỉ hưu rơi vào trường hợp tương tự.

Được biết, ngoài bà Lê Thị Thông thì bà Bùi Thị Hạ (SN 1950), trú xóm 2, xã Bắc Sơn, từng là giáo viên trường tiểu học Bắc Sơn cũng có hoàn cảnh tương tự. Bà Hạ có thâm niên giảng dạy 36 năm 2 tháng, vì vậy được hưởng số tiền 12,6 triệu đồng. Tuy nhiên, khi bà chưa kịp nhận số tiền trên thì cũng có người giả mạo chứ ký để lấy đi phần chế độ kia.

Các cựu giáo viên mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, Trung tá Chu Quang Thành - Trưởng Công an huyện Đô Lương cho biết: “Đơn vị có nhận được tố giác về tội phạm của bà Lê Thị Thông về việc ai đó giả mạo chữ ký để ký vào giấy biên nhận tiền. Cơ quan CSĐT đang vào cuộc điều tra và đang trưng cầu giám định chữ ký viện khoa học kỹ thuật hình sự, bộ công an. Sau khi có kết quả chúng tôi sẽ thông báo sau”.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP