Trong tỉnh

Nghệ An: Cấp uỷ các cấp thi hành kỷ luật 80 cấp uỷ viên

Thông tin từ Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ cho thấy, 9 tháng đầu năm 2017, cấp uỷ các cấp đã thi hành kỷ luật đối với 80 cấp uỷ viên.

TP.Vinh đã xử lý sai phạm của những cán bộ, đảng viên có liên quan trong lập hồ sơ bồi thường, hỗ trợ GPMB tại HTX Vĩnh Nam, phường Cửa Nam thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp hồ Cửa Nam. Ảnh tư liệu.

Trong 9 tháng đầu năm 2017, cấp uỷ các cấp cũng đã thi hành kỷ luật 373 đảng viên, trong đó khiển trách 298, cảnh cáo 63; cách chức 5, khai trừ 7.

Trong đó, cấp huyện và tương đương 32, cấp cơ sở 270, chi bộ 71; trong số đảng viên bị kỷ luật có 80 đồng chí là cấp uỷ viên các cấp.

Cũng trong thời gian này, Ủy ban Kiểm tra cấp huyện và tương đương cũng đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách 49, cảnh cáo 20, khai trừ 33 đảng viên; trong tổng số đảng viên bị thi hành kỷ luật có 50 đồng chí là cấp uỷ viên các cấp.

Theo đánh giá, công tác xem xét thi hành kỷ luật cơ bản đảm bảo phương châm, nguyên tắc, thủ tục, phục vụ tốt yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; tạo sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; giúp đảng viên và tổ chức Đảng nhận thức rõ khuyết điểm, vi phạm.

Việc xử lý kỷ luật đã gắn với khắc phục các hạn chế, khuyết điểm, kiện toàn tổ chức, cán bộ./.

Tác giả: Thành Duy

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP