Giáo dục

Nam sinh lớp 11 chiến thắng Covid-19, vui mừng chờ đợi ngày đến trường

Sau gần 2 tuần điều trị, Khánh đã chiến thắng được dịch bệnh Covid-19 và xuất viện về nhà. Nam sinh lớp 11 này cũng đang mong ngóng từng ngày để kịp đến trường khi năm học mới bắt đầu.

Em Hoàng Quốc Khánh (SN 2005), trú tại xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) là một trong 48 bệnh nhân Covid-19 được điều trị tại Quảng Bình đến nay đã khỏi bệnh và xuất viện.

Hoàng Quốc Khánh khỏi bệnh Covid-19 và được các bác sĩ cho xuất viện.

Sau khi chiến thắng được Covid-19, nam sinh lớp 11 của Trường THPT Nguyễn Trãi tỏ ra vô cùng vui mừng và đang háo hức chờ đợi từng ngày để kịp quay lại trường học khi năm học mới bắt đầu.

Chia sẻ với Dân trí, Khánh cho biết, vào dịp hè vừa qua, em vào Bình Dương xin làm thêm với một người họ hàng để kiếm tiền chuẩn bị trang trải thêm cho việc học tập. Đến ngày 10/8, Khánh trở về quê và thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định. Tuy nhiên qua quá trình lấy mẫu xét nghiệm, Khánh bất ngờ được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

"Lúc được thông báo mắc Covid-19 và phải vào bệnh viện dã chiến điều trị, em thực sự rất lo, mẹ em khi biết tin còn khóc. Thời điểm bị dương tính, em có triệu chứng mất khứu giác và rất mệt mỏi. Tuy nhiên bản thân không có bệnh nền, lại là thanh niên, nhờ tập thể dục thường xuyên cũng như sự chăm sóc của bác sĩ, em dần khôi phục sức khỏe và âm tính trở lại", Khánh kể.

Cơ quan y tế Quảng Bình cũng đã bố trí xe đưa Khánh về nhà tại huyện Bố Trạch.

Sau hơn 10 ngày điều trị tại bệnh viện dã chiến với nhiều cung bậc cảm xúc, chàng trai sinh năm 2005 đã vỡ òa khi bản thân đã chiến thắng Covid-19. Nhận được kết quả xét nghiệm, Khánh ngay lập tức điện thoại về cho mẹ để chia sẻ niềm vui. Khánh đã được xuất viện và trở về nhà để tiếp tục cách ly 14 ngày theo quy định.

"Em rất vui khi bản thân mình đã khỏi bệnh, xuất viện và đang chờ cách ly thêm tại nhà. Em mong ngóng thời gian cách ly sớm qua để được đến trường, bắt đầu một năm học mới. Hôm qua thì các bạn của em cũng đã tựu trường và cùng nhau gọi điện động viên em, hẹn gặp lại nhau sau ngày khai giảng", Khánh háo hức chia sẻ.

Khánh hiện đang cách ly tại nhà 14 ngày, chờ đợi ngày được đến trường

Mặc dù đã khỏi bệnh nhưng Khánh cũng tỏ ra hụt hẫng khi em sẽ không kịp tham dự lễ khai giảng năm học mới cùng các bạn, bởi lẽ phải đến hết ngày 5/9, nam sinh này mới hoàn thành cách ly y tế tại nhà. Vì dịch bệnh, đây sẽ là lần đầu tiên trong đời học sinh, Khánh không thể dự lễ khai giảng.

Vừa qua, các trường học tại Quảng Bình cũng đã tổ chức tựu trường nhanh gọn, theo lớp học, không tập trung toàn trường để đảm bảo công tác phòng dịch.

Hoạt động khai giảng sắp tới cũng sẽ được tổ chức gọn, rút ngắn thời gian, bảo đảm vui tươi, trang trọng; thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, bắt buộc học sinh đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách.

Các trường học thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch, bắt buộc các em đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách.

Theo ông Đặng Ngọc Tuấn - Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc chủ động, linh hoạt trong công tác dạy học là rất cần thiết.

Năm học 2021-2022 được dự báo sẽ là một năm học khó khăn do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Nhờ sự linh hoạt và chủ động, ngành giáo dục Quảng Bình đang làm tốt từ khâu chuẩn bị cho đến công tác hỗ trợ những học sinh mắc kẹt tại các vùng dịch.

Các trường học tại Quảng Bình cơ bản đã và đang làm tốt công tác phòng, chống dịch và đón học sinh tựu trường theo khung kế hoạch thời gian năm học. Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho công tác dạy học, đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh, các trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch, phối kết hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh để chủ động theo dõi sức khỏe cho học sinh, kịp thời có phương án xử lý.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Covid-19 ,chiến thắng ,nam sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP