Thế giới

Mỹ tung liên tiếp hai đòn không kích diệt 37 phiến quân Somalia

UAV Mỹ không kích chính xác diệt hàng chục phiến quân al-Shabaab trong chiến dịch tấn công quy mô lớn tại Somalia.

Máy bay không người lái MQ-9 Reaper của không quân Mỹ. Ảnh: Wikipedia.

Bộ tư lệnh quân đội Mỹ ở châu Phi (AFRICOM) cho biết các máy bay không người lái (UAV) của lực lượng này ngày 19/10 thực hiện hai đòn không kích chính xác tại vùng phụ cận Debatscile của Somalia, tiêu diệt ít nhất 37 phiến quân al-Shabab, theo CNN.

Theo AFRICOM, đòn không kích đầu tiên đã tiêu diệt tại chỗ 27 phiến quân, còn cuộc tấn công thứ hai ngay sau đó giết chết 10 tay súng al-Shabab. Không có dân thường nào thương vong trong các cuộc không kích.

"Hai cuộc không kích được thực hiện với sự hỗ trợ của quân đội chính phủ Somalia nhằm làm gián đoạn mạng lưới chỉ huy, suy yếu năng lực tiến hành các đợt tấn công khủng bố và mở rộng địa bàn hoạt động của al-Shabab trong tương lai", thông báo của AFRICOM có đoạn.

Hồi tháng 10, các chiến đấu cơ của AFRICOM cũng dội bom vào doanh trại al-Shabaab tại thành phố Haradere, miền trung Somalia, tiêu diệt khoảng 60 phần tử khủng bố.

Quân đội Mỹ được triển khai ở Somalia từ năm 2007 nhằm chống các nhóm phiến quân có liên quan đến al-Qaeda tại Somalia, trong đó có al-Shabaab. Dưới thời Tổng thống Donald Trump, quân đội Mỹ tăng cường hoạt động không kích chống lại nhóm khủng bố này.

Somalia chìm trong bạo lực và xung đột kể từ khi cuộc nội chiến giữa các phe nhóm vũ trang bùng nổ vào năm đầu những năm 1990. Kể từ đó, al-Shabaab liên tục thực hiện các vụ tấn công khủng bố nhằm áp đặt luật Hồi giáo khắt khe lên quốc gia châu Phi này.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP