Thế giới

Mỹ lần đầu tiên khôi phục án tử hình sau 17 năm

Từ ngày 13/7 tới, lần đầu tiên sau 17 năm, Mỹ sẽ khôi phục việc thi hành án tử hình đối với những tử tội bị tuyên án ở cấp liên bang, AP đưa tin.

Ảnh minh họa

Dẫn nguồn tin các cơ sở cải tạo địa phương, AP cho biết, theo đó hai phạm nhân ở bang Indianan bị kết án tử hình do sát hại trẻ em sẽ bị thi hành bằng cách tiêm thuốc độc.

Gia đình của kẻ tử tội cũng như người thân của nạn nhân được phép chứng kiến việc thi hành án. Họ bắt buộc phải đeo khẩu trang y tế để phòng tránh COVID-19, theo AP.

Lần gần đây nhất Mỹ thi hành án tử hình do tòa án cấp liên bang phán quyết là vào năm 2003. Kể từ đó, Mỹ có lệnh cấm bất thành văn đối với án tử hình, do không thỏa thuận được quy định về tiêm thuốc độc.

Ở nhiều tiểu bang lệnh cấm về án tử hình có hiệu lực kể từ giữa những năm 1950, và chính quyền địa phương không có ý định bãi bỏ nó. Mặc dù trên thực tế, hình phạt như vậy không được chính quyền liên bang sử dụng, nhưng ở cấp địa phương hình phạt tử hình vẫn được áp dụng.

Trước đó có thông tin về chuyện một viên cảnh sát vô ý làm chết một công dân da đen có thể sẽ bị kết án tử hình. Nạn nhân bị bắt giữ do say rượu ngủ quên trong bãi đậu xe. Trong khi bị bắt người này đã chống cự lại: anh ta chộp lấy khẩu súng phóng điện từ một cảnh sát và bắn lại. Nhân viên thực thi pháp luật đã dùng súng công vụ bắn tử thương người Mỹ gốc Phi đang chạy trốn.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP