Xã hội

Một người ở Hà Nội phát hiện dương tính nCoV sau cú ngã chấn thương vùng đầu

Sau khi bị ngã, người đàn ông được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn khám, kết quả test nhanh và khẳng định đều cho kết quả dương tính.

Sáng 16/8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội thông tin thêm 20 người nhiễm SARS-CoV-2. Các bệnh nhân được phân bố theo quận, huyện: Đông Anh (13), Đống Đa (2), Hoàn Kiếm (2), Hà Đông (1), Tây Hồ (1), Thanh Trì (1).

2 ca sàng lọc khu vực nguy cơ cao

Hai bệnh nhân: Nữ, 47 tuổi và nữ, 17 tuổi, ở Chương Dương, Hoàn Kiếm. Hai người sống trong khu vực phong tỏa, được lấy mẫu theo kế hoạch sàng lọc khu vực nguy cơ cao, ngày 15/8 họ có kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

2 ca sàng lọc ho sốt

Nam, 77 tuổi, ở Văn Miếu, Đống Đa. Ngày 15/8, bệnh nhân bị ngã chấn thương vùng đầu, được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn khám, làm test nhanh dương tính và được lấy mẫu PCR gửi CDC Hà Nội, cho kết quả dương tính.

Nữ, 69 tuổi, ở Văn Miếu, Đống Đa. Ngày 15/8, bệnh nhân đưa chồng đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Chồng có kết quả test nhanh dương tính. Bệnh nhân được lấy mẫu PCR gửi CDC Hà Nội, kết quả dương tính.

16 ca ho sốt thứ phát

Gồm 12 bệnh nhân nam và 4 bệnh nhân nữ. Tất cả đều là F1, được cách ly từ trước.

Trong đợt dịch 4, từ 27/4 đến nay Hà Nội ghi nhận 2.222 người nhiễm SARS-CoV-2, trong đó số ca ngoài cộng đồng là 1.204, số ca được cách ly 1.018 ca.

Tác giả: PHẠM QUÝ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP