Trong tỉnh

Một hiệu trưởng bị giáng chức vì bớt sữa của học sinh

Hiệu trưởng bị tố ăn chặn sữa học đường của học sinh nghèo, thu chi sai quy định, tự ý lấy tài sản của trường cho người khác sử dụng trong thời gian dài… bị kỷ luật giáng chức.

Ngày 11-10, tin từ UBND huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết: Hội đồng kỷ luật huyện Quỳ Hợp đã họp, thống nhất hình thức kỷ luật đối với ông Võ Xuân Tuyến (Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Châu Thành) bằng hình thức giáng chức vụ từ Hiệu trưởng xuống Phó Hiệu trưởng.

Trường Tiểu học Châu Thành.

Được biết, ông Tuyến sẽ phải chịu hình thức kỷ luật về mặt Đảng, bị luân chuyển đi đến trường khác công tác.

Trước đó, một thầy giáo đã có đơn tố cáo ông Tuyến với nhiều nội dung. Cụ thể, từ tháng 1 đến tháng 5-2019, Trường Tiểu học Châu Thành có 415 HS và theo quy định thì mỗi em được uống 22 hộp sữa trong tháng 1 nhưng thực tế các em chỉ được 20 hộp sữa, bị bớt hai hộp.

Đến tháng 2, mỗi HS được uống 14 hộp sữa, sang tháng 3 mỗi HS được uống 21 hộp sữa (thực tế chỉ được uống 20 hộp, bị bớt một hộp). Tháng 4 mỗi em được 22 hộp (thực tế chỉ được 20 hộp, bị bớt hai hộp) và tháng 5 mỗi em được 16 hộp (thực tế chỉ phát 15 hộp, bị bớt một hộp).

Như vậy chỉ riêng tháng 2 các em không bị bớt sữa, các tháng còn lại mỗi em bị bớt 1-2 hộp. Tính tổng thể thì HS của trường đã bị bớt 2.490 hộp sữa.

Đặc biệt, trong tháng 4-2019, tại lớp 5A có 23 HS, trong đó 11 em thuộc diện hộ nghèo, chín em hộ cận nghèo và ba em hộ khá lại bị cắt sữa hoàn toàn với lý do giáo viên không nộp tiền sữa kịp thời nên bị công ty cắt sữa. Tuy nhiên, trên thực tế số sữa của các HS này vẫn được trường nhận về.

Ngoài ra, ông Tuyến còn bị tố thu chi sai quy định. Các nội dung khác như ông Tuyến tự ý lấy tài sản công cho người khác sử dụng trong thời gian dài; đưa người nhà vào làm công trình trong nhà trường; lập dự toán sơ sài, không đúng quy định khi sửa chữa cổng trường, làm nhà xe... thì qua xác minh của Thanh tra huyện Quỳ Hợp, những nội dung tố cáo ông Tuyến là đúng sự thật.

Tác giả: Đ.LAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP